Đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng sẽ do UBND TP.HCM tiếp nhận

Thời sựThứ Hai, 29/02/2016 06:06:00 +07:00

Đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng sẽ do UBND TP.HCM tiếp nhận để xử lý những vấn đề liên quan đến chỉ đạo, điều hành của chính q

(VTC News) - Đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng sẽ do UBND TP.HCM tiếp nhận để xử lý những vấn đề liên quan đến chỉ đạo, điều hành của chính quyền.
Ngày 29/2, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, trong cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội trong tháng 2 việc chuẩn bị mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ doanh nghiệp, người dân và nhà đầu tư đã hoàn tất.

Ông Hoan cho biết thêm: "Về phòng riêng, thiết bị kỹ thuật, qui chế tiếp nhận thông tin và ngay cả số máy cũng đã có, nếu UBND thành phố đã tiếp nhận đường dây nóng của Bí thư thành ủy thì chúng tôi sẽ không cần triển khai thêm nữa".
UBND TP HCM sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Zing

Theo thống kê, đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP.HCM có các cuộc gọi đến thuộc vấn đề điều hành, chỉ đạo của UBND thành phố.

"Rất ít những thông tin liên quan đến công tác Đảng, tổ chức, tư tưởng...cho nên nếu tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy thì UBND thành phố sẽ không cần đường dây nóng nữa." - ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng thông tin tại cuộc họp 4 cấp độ để xử lý thông tin:
1. Những vấn đề người dân hỏi về thủ tục trình tự, sẽ được hướng dẫn ngay qua đường dây nóng.
2. Những bức xúc của người dân với các vụ việc sắp xảy ra, đang xảy ra cần phải giải quyết ngay, nếu để lâu sẽ có vấn đề. Những vụ việc này sẽ được giao cho Chánh văn phòng xử lý ngay lập tức.
3. Những sự việc nóng đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không có chuyển biến. Văn phòng UBND TPHCM sẽ tham mưu cho lãnh đạo để chỉ đạo các cơ quan triển khai rà soát tổng hợp và đề xuất xử lý.
4. Các đề nghị của người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo, Văn phòng UBND TPHCM sẽ tiếp nhận, sắp xếp thời gian thích hợp để lãnh đạo UBND thành phố tiếp người dân.
Ông Hoan cũng khuyến cáo, người dân nên phân loại, phản ánh theo những đường dây nóng đặc thù để có được lợi ích cao hơn và nhanh hơn. Những vấn đề không cần thiết đừng nên gọi vào đường dây nóng này vì sẽ xảy ra sự cố quá tải.

Huy Cường- Hải Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn