Liên quan đến việc công an mời tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa lên làm việc, sáng 7/10, trả lời VTC News, anh Nguyễn Hoàng Tấn Lộc (ngụ xã Tây Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) - một trong những tài xế nhận được giấy mời cho biết, hôm nay anh không lên trụ sở Công an huyện Trản Bom làm việc theo giấy mời.
"Hôm nay tôi không lên trụ sở công an làm việc theo giấy mời, vì giấy mời rất vô lý, tôi không vi phạm pháp luật gì sao mời tôi. Tuy nhiên, nếu hôm nay thực sự rảnh, không phải chạy xe thì tôi cũng có thể lên, lên để xem công an nói về sự vô lý này thế nào", anh Lộc nói.
Trước đó ngày 6/10, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã viết giấy, mời một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà lên trụ sở làm việc.
Theo đó, có ít nhất 2 tài xế đã được công an viết giấy mời lên làm việc. Nội dung ghi trong giấy mời các tài xế nêu rõ “Làm việc về xe ô tô biển số… qua trạm thu phí Trảng Bom” do Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bom ký ngày 6/10.
Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom cho biết, giấy mời gửi các tài tế lên làm việc trong hôm nay (7/10). Theo Thượng tá Hải, lý do Công an huyện Trảng Bom viết giấy mời các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc là vì liên quan đến sự cố quốc lộ 1 bị tê liệt nhiều giờ vào ngày 5/10.
Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào sáng 5/10, hàng loạt tài xế dàn hàng, từ từ tiến vào trạm thu phí Biên Hòa. Các tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng mua vé khiến tình trạng kẹt xe diễn ra trong khoảng 30 phút.
Trước tình trạng trên, phía trạm BOT Biên Hòa đã miễn phí đối với những tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Đồng thời điều động thêm nhân viên, bảo vệ đến trạm và nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng CSGT huyện Trảng Bom để đảm bảo tình hình giao thông.
Đến khoảng 15h ngày 5/10, hàng loạt tài xế lại tiếp tục dàn hàng, tiến vào trạm thu phí Biên Hòa. Vì thế, phía trạm BOT Biên Hòa lại phải xả trạm thêm lần nữa, đồng thời điều động thêm người đến trạm cùng sự hỗ trợ của lực lượng CSGT huyện Trảng Bom, lập các chốt chặn trên quốc lộ 1 để điều tiết xe ô tô đi vào các tuyến đường tỉnh lộ 769, 797, đường cao tốc Dầu Giây - TP.HCM.
Đáng nói, không những dùng tiền lẻ trả phí qua trạm, các tài xế còn dàn xe chặn trạm, mang 2 con cá tra lớn đến cúng trước trạm BOT Biên Hoà.
Video: Hết dùng heo quay, tài xế lại dùng cá tra cúng trạm BOT Biên Hoà
Theo tìm hiểu của PV VTC News, trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa được đưa vào hoạt động từ năm 2014. Vấn đề khiến người dân phản đối ở trạm BOT Biên Hoà là thu phí đường tránh nhưng lại đặt trạm trên quốc lộ 1, cách tuyến đường tránh khoảng 10 km. Việc thu phí vô lý này đã diễn ra hơn 3 năm nay khiến người dân bức xúc.
Theo Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hoà), địa điểm đặt trạm đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Bình luận