Ducati vừa giới thiệu mẫu môtô điện V21L sẽ tham gia thi đấu tại giải đua MotoE vào năm 2023. Mẫu xe đua được lắp rất nhiều các chi tiết bằng sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng.
Ducati V21L nặng 225 kg, với một nửa trọng lượng đến từ bộ pin 18 kWh được kết nối trực tiếp với cánh tay đòn. Pin được bao phủ bởi một lớp vỏ bảo vệ bằng carbon.
Mẫu xe có công suất cực đại được công bố ở khoảng 150 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và có thể đạt tốc độ tối đa 275 km/h, nhanh hơn mẫu xe hiện tại là Energica Evo Corsa 17,7 km/h.
Ducati tuyên bố rằng V21L có hệ thống làm mát bằng chất lỏng tuần hoàn được chế tạo đặc biệt cho phép xe được sạc lại mà không cần đợi bộ pin, động cơ và bộ biến tần (inverter) nguội đi.
Ducati V21L có thể được cắm trực tiếp vào sạc và có thể đạt 80% năng lượng chỉ trong 45 phút. Bộ pin nặng 110 kg. Nguồn điện 800 Volt cấp trực tiếp cho động cơ truyền động được gắn dưới bình ắc quy.
Tổng trọng lượng của động cơ và bộ điều khiển là 21 kg. Động cơ có thể quay tới 18.000 vòng/phút.
Mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại như hệ thống giảm xóc trước, sau của Ohlins, hệ thống phanh Brembo, đi kèm với đĩa đôi 338,5 mm phía trước, đĩa được sản xuất theo đơn đặt hàng.
Cặp đĩa này dày hơn bình thường và có các cánh tản nhiệt trên đường kính bên trong để cải thiện khả năng làm mát. Xe đi kèm với cùm phanh GP4RR M4 32/36 và tay phanh PR19 / 18, trong khi hệ thống phanh sau là đĩa đơn 220 mm.
Bình luận