Đức chốt danh sách dự Euro 2016: Marco Reus bị loại đau đớn

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 19:57:00 +07:00

Tiền đạo Marco Reus lần thứ hai liên tiếp lỡ hẹn với đội tuyển Đức tại đấu trường lớn vì lý do chấn thương.

Chiều nay, LĐBĐ Đức đã tổ chức buổi họp báo công bố danh sách chính thức của ĐTQG nước này tham dự Euro 2016. Trong số 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách sơ bộ, đáng tiếc nhất là trường hợp của Marco Reus.

Tiền đạo của Borussia Dortmund vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và HLV Joachim Loew đã buộc phải gạch tên một trong những cầu thủ tốt nhất trong tay ông. Nỗi buồn của Reus càng lớn hơn khi anh biết tin mình lỡ hẹn với ngày hội bóng đá tại Pháp ngay trong ngày sinh nhật của mình (31/5).

reus

 Marco Reus buồn bã trong khu huấn luyện của đội tuyển Đức

"Đó là một quyết định đau đớn với chúng tôi và cậu ấy, một sự thất vọng với tất cả mọi người", HLV trưởng của đội tuyển Đức chia sẻ. "Marco Reus nếu ở trạng thái thể lực tốt nhất là một báu vật trong đội hình của chúng tôi."

Mặc dù đã khẳng định được đẳng cấp trong màu áo Borussia Dortmund nhưng tiền đạo 27 tuổi lại thường vô duyên với Die Mannschaft tại các giải đấu lớn. Ở World Cup 2014 trên đất Brazil, Reus đã không thể tham dự vì lý do tương tự. 

Ngoài Marco Reus, đội tuyển Đức cũng nói lời chia tay với Karim Bellarabi, Julian Brandt và Sebastian Rudy.

Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng chưa hồi phục hoàn toàn thể lực là Bastian Schweinsteiger vẫn được góp mặt trong màu áo đội tuyển Đức tại Euro 2016. HLV Joachim Loew đã dành nhiều sự ưu ái cho lão tướng này bởi anh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của nhà ĐKVĐ Thế giới ở thời điểm hiện tại.

Vào ngày 4/6 tới, thầy trò Joachim Loew sẽ đá giao hữu với Hungary trước khi chính thức bước vào tranh tài tại bảng B của Euro sau đó 9 ngày. Đội tuyển Đức sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland.

Danh sách đội tuyển Đức dự Euro 2016 

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Emre Can (Liverpool), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Shkodran Mustafi (Valencia), Antonio Rudiger (Roma)

Tiền vệ: Julian Draxler (Wolfsburg), Mario Gotze (Bayern Munich), Sami Khedira (Juventus), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Leroy Sane (Schalke), Bastian Schweinsteiger (Manchester United), Julian Weigl (Borussia Dortmund)

Tiền đạo: Mario Gomez (Besiktas), Thomas Muller (Bayern Munich), Lukas Podolski (Galatasaray), Andre Schurrle (Wolfsburg)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn