Đức - Algeria: Xe tăng gặp xe buýt

Thể thaoThứ Hai, 30/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và không thể dựa vào tên tuổi để mà suy luận ra phần thắng sẽ thuộc về bên nào.

(VTC News) - Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và không thể dựa vào tên tuổi để mà suy luận ra phần thắng sẽ thuộc về bên nào.  

Trước trận đấu với tuyển Đức, HLV Vahid Halilhodzic lẫn ban huấn luyện của “Các chiến binh sa mạc” đã nhắc rất nhiều về “Nỗi ô nhục Gijon” - cụm từ mà người Đức nói về trận thua 1-2 của tuyển Tây Đức trước Algeria tại World Cup 1982, Tây Ban Nha. 
Phát biểu trước báo giới, vị HLV 62 tuổi của Algeria nói: “Chúng tôi không quên kỉ nệm ấy. Và những ai đang nói về khả năng của Algeria trong trận đấu sắp tới nên nhớ lại những gì đã xảy ra giữa Đức và Algeria vào năm 1982. Chúng tôi có lịch sử riêng của mình, và giờ là lúc chúng tôi sẽ viết tiếp câu chuyện đó”. 
HLV Vahid Halilhodzic
HLV Vahid Halilhodzic 
Những lời nói của HLV Halilhodzic, về khả năng Algeria có thể đánh bại ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014 - Đức, hoàn toàn có cơ sở. Lối chơi của Algeria phản phất sự hoang dã của bóng đá châu Phi, nhưng cũng không kém phần hiện đại với xu thế pressing đang thống trị châu Âu. “Các chiến binh sa mạc” là tập thể với 11 cầu thủ liên kết chặt chẽ, cùng phòng ngự, cùng thu hồi bóng và cùng tổ chức những pha tấn công chớp nhoáng. 
Nói một cách khác, Algeria là một chiếc xe buýt 2 tầng luôn “đậu” ở khung thành đội nhà, nhưng chỉ sau đó tích tắc, có thể “đậu” ở ngay trước vòng 16m50 của đối thủ. Chính điều này đã giúp họ có tấm vé vượt qua vòng bảng thuyết phục, đặc biệt là màn trình diễn trong trận... thua 1-2 trước thế hệ Vàng của tuyển Bỉ. 
Lối chơi này của Algeria đủ khả năng để khiến tuyển Đức nhận thêm một thất bại nữa sau 32 năm. Bởi lẽ, “Cỗ xe tăng” đang gặp những bất ổn xung quanh vấn đề ăn ý giữa các trụ cột như Toni Kroos - Bastian Schweinsteiger hay tinh thần thi đấu không vững vàng của Mesut Ozil.  Khi “Cỗ xe tăng” đã, đang trật nhịp như thế thì, nếu muốn đè bẹp được “xe buýt” Algeria, họ buộc phải có bàn thắng dẫn trước để giảm sức ép. 
'Xe buýt' Algeria đã sẵn sàng đè bẹp 'Cỗ xe tăng' Đức
 'Xe buýt' Algeria đã sẵn sàng đè bẹp 'Cỗ xe tăng' Đức
Về phần tuyển Đức, khi được nhắc về “Nỗi ô nhục Gijon” và một sự trả thù, HLV Joachim Low đã giận dữ cho rằng: “Làm quái gì mà phải trả thù khi mà chúng tôi có nhiều cầu thủ chưa được sinh ra tại thời điểm ấy (năm 1982). Người Algeria đã chứng minh rằng họ là đội bóng khó bị đánh bại thì họ cũng đừng nên khơi lại chuyện này. Tôi nghĩ có khi chính họ muốn lấy cái chuyện cũ rích này ra để làm động cơ cho một cái gì đó”. 

Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày thứ 2 của lễ Ramadan, điều khiến thể trạng của các cầu thủ Algeria - phần lớn theo đạo Hồi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi họ chỉ được ăn chay. Nhưng mặt khác, lễ Ramadan cũng sẽ mang lại lợi thế tinh thần không nhỏ dành cho đối thủ của tuyển Đức. 
Tuyển Đức đã sẵn sàng cho trận đấu
 Tuyển Đức đã sẵn sàng cho trận đấu
Tính từ vòng loại World Cup 2014 đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Joachim Low chưa để thua trận đấu nào. Ở 10 trận đấu vòng loại, họ thắng 9, hòa 1 và ghi được 36 bàn. Trong khi đó, đến với Brazil, ngoài trận hòa 2-2 trước Ghana, tuyển Đức đã giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha và 1-0 trước Mỹ. 
Trận đấu Đức - Algeria sẽ diễn vào lúc 3h ngày 1/7, và được tường thuật trực tiếp trên VTC News. 
Đội hình dự kiến: 
Đức: Neuer - Howedes, Hummels, Metersacker, Boateng - Kroos, Lahm, Schweinsteiger - Gotze, Muller, Ozil. 
Algeria: M’Bolhi - Mesbah, Bougherra, Halliche, Mandi - Bentaleb, Medjani - Djabou, Brahimi - Slimani. 
Dự đoán: Đức thắng 2-0. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn