Đưa Blockchain vào game truyền thống, tạo nên 'trò chơi' công bằng

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Ba, 12/10/2021 10:31:03 +07:00
(VTC News) -

Whydah - nhà cung cấp nền tảng Blockchain hàng đầu bắt tay với 7 Studio game lớn và đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Blockchain thông qua dự án phát triển Game.

Mang Blockchain ứng dụng vào Game

Tại Việt Nam, game là một trong những lĩnh vực gần gũi, có tiềm năng phát triển vì mang nhiều giá trị về mặt kinh tế không thua kém các quốc gia trên thế giới.

Thực tế, Việt Nam hiện là thị trường tiêu thụ game mạnh mẽ, chứa đựng năng lực sản xuất cao.

Theo App Annie, Việt Nam có đến 5 công ty nằm trong danh sách các công ty ngành game đứng đầu khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương về lượng tải game 2021 toàn cầu. Ứng dụng Blockchain vào game là bài toán được các nhà phát triển Game tính đến.

Mới đây, công ty Whydah chính thức hợp tác với 7 Studio Game lớn tại Việt Nam (Topebox, Wolffun Game, Imba Game, Hiker Games, Divmob, 1B Game Studio, KEIG Studio) công bố định hướng trở thành một trong những công ty hàng đầu về ứng dụng Blockchain cho các Stuido Game truyền thống.

Đưa Blockchain vào game truyền thống, tạo nên 'trò chơi' công bằng - 1

Doanh nhân Trí Phạm - CEO Công ty CP Whydah.

Được biết, Whydah là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng Blockchain do ông Trí Phạm – người sáng lập kiêm CEO (đồng thời cũng là nhà sáng lập của KardiaChain với nền tảng Blockchain hàng đầu Đông Nam Á) dẫn dắt định hướng trong việc chuyển đổi mô hình các game studio truyền thống thành các công ty Game Studio ứng dụng Blockchain, thỏa mãn các tiêu chuẩn công nghệ có tính quốc tế cao nhất có thể.

Hạn chế rủi ro, thúc đẩy kinh tế và tiến đến cộng đồng bền vững

Chia sẻ cụ thể về định hướng phát triển của Whydah, ông Trí Phạm cho biết, Blockchain sẽ trở thành một trong những công nghệ lõi của xã hội tương lai, còn game là cửa ngõ cho phép đông đảo người dùng tiếp cận, trong đó có Blockchain.

Với vai trò là những người tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng Blockchain, chúng tôi đã có nhiều hướng tiếp cận khác nhau cho việc phổ biến công nghệ này, từ bóng đá đến thời trang.

Đầu năm 2021, sự thành công của game My DeFi Pet đã chứng minh cho sự đúng đắn trong hướng đi và cách tiếp cận của chúng tôi. Vì thế Whydah đã ra đời với sứ mệnh phát triển hệ sinh thái Blockchain thông qua gaming”, ông Trí Phạm nói.

Đưa Blockchain vào game truyền thống, tạo nên 'trò chơi' công bằng - 2

Demo các dự án game có kế hoạch ứng dụng blockchain (Nguồn: Whydah)

Việc Whydah thành lập ở giai đoạn này nhằm gia tăng sự hỗ trợ các Studio Game nội địa cũng như khai thác nguồn nhân lực của nước nhà.

Theo báo cáo mới nhất của KMPG, thị trường Asia Pacific chiếm tới trên 50% doanh thu về game toàn cầu. “Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với các đối tác tại Singapore để sẵn sàng đón nhận những sản phẩm GamFi đủ chất lượng và xác lập tiêu chuẩn pháp lý mạnh của Whydah vì môi trường pháp lý Blockchain tại Singapore khá cởi mở và họ luôn chờ đợi cơ hội từ cấu trúc do Decom Holdings đề xuất để có thể tiếp cận với thị trường mới mẻ này từ Việt Nam”, ông Phan Đức Trung, Chủ tịch kiêm CEO tổ chức đầu tư Decom Holding, đơn vị tham gia đầu tư chiến lược vào Whydah chia sẻ.

Ngoài ra, yếu tố trong việc cải thiện các rủi ro, hạn chế trong game truyền thống để hướng tới các giá trị bền vững khác cũng là một trong những mục tiêu mà Whydah hướng tới thay vì chỉ đơn thuần là bắt lấy cơ hội, nhằm phục vụ cho việc đầu tư kinh doanh.

Theo ông Trí, để tăng tốc phát triển, các Studio Game truyền thống trong tương lai gần cần giải quyết 3 vấn đề: Nâng cấp năng lực nội tại trong việc thiết kế game, nắm bắt xu hướng và cải thiện mô hình doanh thu của game; Tìm kiếm nguồn tài chính để hoạt động và phát triển; Xây dựng cộng đồng lành mạnh và tiến tới là hệ sinh thái bền vững.

Dòng game Play-to-earn đang là xu hướng mới, ngoài việc giúp giải trí thì nó còn mang tới nhiều giá trị về mặt tài chính như kinh doanh, đầu tư, trao đổi các vật phẩm trong game theo nhiều hình thức và phương pháp giao dịch khác nhau.

Cho nên, khi mà Blockchain “can thiệp”, ngoài việc ứng dụng công nghệ để game hay hơn, thu hút hơn thông qua việc sở hữu cá nhân thì tính minh bạch và trao đổi ngang hàng cũng được tối ưu.

Đưa Blockchain vào game truyền thống, tạo nên 'trò chơi' công bằng - 3

Demo các dự án game có kế hoạch ứng dụng blockchain. (Nguồn: Whydah)

Ông Trí khẳng định, để làm một game chất lượng và có giá trị, cần tránh mọi xu hướng: “Tôi mong các nhà phát triển game nhìn về blockchain như một công nghệ nền tảng chắp cánh cho các tính năng của game, để tạo ra nhiều giá trị cho người chơi.

Các nhà phát triển game vẫn cần tập trung vào sáng tạo nội tại, thậm chí các bạn còn phải nghiên cứu, đào sâu hơn để sử dụng công cụ này một cách tốt nhất.

Đây sẽ là cơ hội để game Việt Nam có hướng đi mới, giúp thay đổi cách nghĩ của người chơi về nền kinh tế mở trong game mà Blockchain có thể tạo ra theo quy luật của riêng nó nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tính pháp lý”.

Ông Trí Phạm cũng đặt niềm tin, khi nền tảng đã vững chắc, hoàn toàn có thể xây dựng nên một cộng đồng tiến tới hệ sinh thái bền vững giữa các nhà phát triển game tài năng của Việt Nam và các người chơi văn minh trong môi trường lành mạnh, minh bạch.

 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn