Du khách sống sót kỳ diệu sau khi ngã vào núi lửa đang hoạt động

Thế giớiThứ Sáu, 03/05/2019 17:35:00 +07:00

Du khách sống sót một cách kỳ diệu sau khi rơi xuống từ vách đá cao 21 mét vào miệng núi lửa Kilauea, Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii.

nui-lua-hawaii-1

 Một người đàn ông sống sót sau cú ngã vào miệng núi lửa Kilauea hôm 1/5 sau khi anh ta trèo qua một hàng rào bảo vệ bằng kim loại tại Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii. (Ảnh: J.Wei/National Parks Service)

Theo thông báo của Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii, người đàn ông, chưa xác định được danh tính, đã trèo qua lan can kim loại ở khu vực Steaming Bluff và cực kỳ gần rìa trước núi lửa thì bị trượt chân và rơi xuống miệng núi lửa.

Đội cứu hộ tìm thấy người đàn ông bị thương nặng vào lúc khoảng 9 giờ tối hôm 1/5, ngay trên gờ đá hẹp bên dưới vành miệng núi lửa. Anh ta được đưa ra khỏi miệng núi lửa bằng dây thừng với sự trợ giúp của trực thăng quân đội. Người này ngay lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế Hilo để  điều trị khẩn cấp, Honolulu Star-Advertiser đưa tin.

Đến ngày 2/5, tình trạng sức khỏe của người đàn ông đã ổn định. 

Sau vụ việc, Cảnh sát trưởng John Broward đã đưa ra một tuyên bố cảnh báo khách du lịch rằng việc phớt lờ các rào chắn quan trọng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. "Du khách không bao giờ được phép vượt qua các rào chắn an toàn, đặc biệt là xung quanh các vách đá nguy hiểm và mất ổn định", Broward nói.

Cảnh báo của Broward được đưa ra trong bối cảnh nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở các vườn quốc gia, trong đó có nhiều trường hợp chết người gần đây tại Grand Canyon.

Núi lửa Kilauea là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Năm ngoái nó đã phun trào trong nhiều tháng, phá hủy khoảng 700 ngôi nhà trên đảo bằng dung nham và tro.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn