Sau nửa tháng bị tạm dừng do gây tai nạn chết người, hôm qua, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, toàn bộ dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông vừa được Bộ GTVT cho phép thi công trở lại.
Đơn vị để xảy ra vụ tai nạn sáng 6/11 đã bị loại khỏi công trình.
Theo Ban QLDA Đường sắt, sau khi rà soát toàn bộ quy trình, phương án thi công trên tuyến, Ban đã chỉ đạo tổng thầu và các nhà thầu phụ khắc phục những bất cập trong công tác thi công. Theo đó, từ nay, ngoài các trục cẩu không được phép vươn ra khỏi hàng rào, công trường thi công phải được rào chắn, che kín.
Về việc xử lý đơn vị thi công để xảy ra tai nạn sáng 6/11, Ban QLDA cho biết, đây là một đơn vị thi công của nhà thầu phụ Tổng Công ty Công trình giao thông 1 - Cienco 1, sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ đơn vị thi công này đã được chủ đầu tư loại khỏi công trình.
Trước đó, ngày 18/11, PV đăng bài “Dự án đường sắt đô thị: Vẫn thi công bất chấp nguy hiểm”. Sau khi báo đăng, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt đã có văn bản cho biết: Ngay trong sáng 18/11, Ban QLDA Đường sắt đã kiểm tra và chỉ đạo tổng thầu và nhà thầu phụ khi thi công cẩu lắp phải thực hiện vào ban đêm và phân luồng giao thông, bố trí người cảnh giới đảm bảo an toàn cho người, phương tiện đi lại, tổ chức thi công theo đúng quy định.
“Nếu đơn vị thi công vi phạm, Ban QLDA Đường sắt sẽ có hình thức xử lý theo quy định”, ông Dương nêu rõ.
Theo TPO
Theo Ban QLDA Đường sắt, sau khi rà soát toàn bộ quy trình, phương án thi công trên tuyến, Ban đã chỉ đạo tổng thầu và các nhà thầu phụ khắc phục những bất cập trong công tác thi công. Theo đó, từ nay, ngoài các trục cẩu không được phép vươn ra khỏi hàng rào, công trường thi công phải được rào chắn, che kín.
Về việc xử lý đơn vị thi công để xảy ra tai nạn sáng 6/11, Ban QLDA cho biết, đây là một đơn vị thi công của nhà thầu phụ Tổng Công ty Công trình giao thông 1 - Cienco 1, sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ đơn vị thi công này đã được chủ đầu tư loại khỏi công trình.
Dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đã thi công trở lại. Ảnh: Trọng Đảng |
Trước đó, ngày 18/11, PV đăng bài “Dự án đường sắt đô thị: Vẫn thi công bất chấp nguy hiểm”. Sau khi báo đăng, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt đã có văn bản cho biết: Ngay trong sáng 18/11, Ban QLDA Đường sắt đã kiểm tra và chỉ đạo tổng thầu và nhà thầu phụ khi thi công cẩu lắp phải thực hiện vào ban đêm và phân luồng giao thông, bố trí người cảnh giới đảm bảo an toàn cho người, phương tiện đi lại, tổ chức thi công theo đúng quy định.
“Nếu đơn vị thi công vi phạm, Ban QLDA Đường sắt sẽ có hình thức xử lý theo quy định”, ông Dương nêu rõ.
Theo TPO
Bình luận