Dortmund tái hiện siêu phẩm ngược dòng kiểu MU

Thể thaoThứ Tư, 10/04/2013 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn trước đến tận những phút cuối cùng nhưng bản lĩnh của người Đức đã giúp Dortmund có một kết quả mỹ mãn

(VTC News) - Bị dẫn trước đến tận những phút cuối cùng nhưng bản lĩnh của người Đức đã giúp Dortmund có một kết quả mỹ mãn.


Hoà 0-0 ở lượt đi, cơ hội đi tiếp của cả Dortmund và Malaga được đánh giá là ngang nhau. Tất nhiên, đội bóng nước Đức vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút vì được thi đấu trên sân nhà, nhưng nếu đội khách có được bàn thắng trước, sẽ rất khó để nói xem điều gì sẽ xảy ra.
Joaquin đưa Malaga vượt lên dẫn trước 

Kịch bản trận đấu đi đúng theo lộ trình như vậy. Cả Dortmund lẫn Malaga đều lao lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Lewandowski tiếp tục là điểm nóng đáng chú ý nhất trên sân với khá nhiều các pha uy hiếp khung thành đội khách.
Nhưng rốt cuộc, đội bóng xứ bò tót mới là người mở tỷ số.Phút 25, Joaquin gợi cho rất nhiều khán giả nhớ lại phong độ thời đỉnh cao của anh bằng một pha thoát người khéo léo trước vòng cấm, rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái vào góc gần khung thành đội bóng áo vàng đen.
Gáo nước lạnh của Joaquin càng khiến đội bóng vùng Ruhr chơi quyết tâm hơn. Đến phút 40, sau nhiều cố gắng, họ đã có được bàn gỡ. Từ pha phản công nhanh được châm ngòi bởi Gotze, Lewandowski đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Willy. Sau một nhịp lừa bóng qua người gác đền của Malaga, tiền đạo người Ba Lan dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.
Nhưng Marco Reus cùng các đồng đội mới được hưởng niềm vui cuối cùng 

Tỷ số được đưa về vạch xuất phát nhưng Malaga là đội có lợi thế hơn với luật bàn thắng trên sân khách. Vì thế, họ không còn lao lên nhiều trong hiệp 2 nữa, thay vào đó đội bóng áo sọc xanh trắng chơi phản công, và chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà.
Kiểm soát bóng nhiều hơn đã giúp Dortmund tạo được hàng tá tình huống ăn bàn rõ nét, nhưng sự vô duyên đến lạ kỳ của Reus, Gotze và Lewandowski khiến họ không thể ghi bàn, trước khi Malaga có bàn thắng thứ 2. Chỉ có 3 cầu thủ đội khách nhưng họ đã xuyên thủng được hàng thủ Dortmund. Eliseu tưởng như đã giúp Malaga đặt 1 chân vào bán kết khi lập công ở phút 82.
Nhưng bằng bản lĩnh của người Đức, cộng thêm một chút may mắn, Dortmund đã làm được điều thần kỳ chỉ trong vòng 60 giây. 2 pha lập công liên tiếp của Reus và Santana trong những phút bù giờ đã giúp đội chủ nhà thắng ngược 3-2, đồng thời giành lấy chiếc vé vào bán kết.
Xem clip bàn thắng
Đội hình thi đấu
Borussia Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Felipe Santana, Schmelzer, Gundogan (Hummels 86), Bender (Sahin 72), Blaszcykowski (Schieber 72), Gotze, Reus, Lewandowski
Malaga: Willy, Jesus Gamez, Demichelis, Sergio Sanchez, Antunes, Joaquin (Francisco Portillo 87), Toulalan, Camacho, Duda (Eliseu 74), Isco, Julio Baptista (Santa Cruz 83).

Bàn thắng: Lewandowski 40, Felipe Santana 90, Reus 90 - Joaquin 25, Eliseu 82.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn