Đoàn kiểm tra đã đi toàn tuyến quốc lộ 1 và ghi nhận ở nhiều nơi việc thi công còn rất nhếch nhác, nhiều nơi không có người điều tiết giao thông...
Liên quan đến vụ Đồng Nai đòi Bộ trưởng Thăng “trảm” nhà thầu, ngày 4/12 Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục đường bộ VN) đã phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 20.
Đoàn kiểm tra đã đi toàn tuyến quốc lộ 1 và ghi nhận ở nhiều nơi việc thi công còn rất nhếch nhác, nhiều nơi không có người điều tiết giao thông hoặc chỉ đứng ra điều tiết nhằm đối phó khi có đoàn kiểm tra.
Theo phản ảnh của Phòng CSGT Đồng Nai, ở nhiều nơi thi công dàn trải, không có đèn cảnh báo, đường thiếu vạch sơn... nên nguy cơ tai nạn xảy ra rất cao. Việc thi công dàn trải, thiếu khoa học gây ùn tắc giao thông thường xuyên.
Giải thích về những tồn tại trong thi công, ông Nguyễn Văn Lượng - phó giám đốc Tổng công ty 319, chi nhánh Sông Phan - nói: “Do cuối tháng 12-2014 phải cơ bản hoàn thành việc trải nhựa, thời gian quá gấp gáp nên xảy ra thiếu sót như thu dọn hiện trường thi công không kịp thời, chưa cán vạch sơn tạm...”.
Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cho rằng không vì đẩy nhanh tiến độ mà thi công mất an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Công Thanh - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV - yêu cầu nhà thầu phải tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác.
Tổ chức sơn tim đường ở những nơi đã thảm nhựa, lắp đặt đan các đoạn rãnh thoát nước đã thi công, giặm vá ổ gà, lắp đặt đèn báo hiệu ở nơi thi công vào ban đêm... Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của các nhà thầu trên tuyến.
Còn tại quốc lộ 20, sau khi đi kiểm tra thực địa, đoàn kiểm tra lưu ý chủ đầu tư phải nhanh chóng hoàn thiện vạch sơn tạm, tổ chức người đứng điều tiết giao thông tại nơi thi công. Trong đó, đáng chú ý là biển báo (đường nhánh, tốc độ...) trên tuyến quốc lộ 20 hầu như không còn.
Đại diện Phòng CSGT Đồng Nai phản ảnh đơn vị thi công làm rất ẩu. Cụ thể như việc kẻ vạch sơn tạm thì chỗ có chỗ không, hoặc ban đêm không có đèn quay cảnh báo, biển hạn chế tốc độ nơi thi công.
Tại đây, ông Nguyễn Công Thanh cho rằng công tác bảo đảm an toàn giao thông ở một số đoạn chưa tốt. Đường làm rộng, xe chạy nhanh nhưng thiếu biển báo tốc độ, đường cong rất nguy hiểm nên cần khôi phục hệ thống biển báo, trụ số trên tuyến quốc lộ 20 đã bị tháo dỡ khi thi công. Ông Thanh yêu cầu những tồn tại trên phải được khắc phục ngay trước ngày 15/12.
Theo TTO
Đoàn kiểm tra đã đi toàn tuyến quốc lộ 1 và ghi nhận ở nhiều nơi việc thi công còn rất nhếch nhác, nhiều nơi không có người điều tiết giao thông hoặc chỉ đứng ra điều tiết nhằm đối phó khi có đoàn kiểm tra.
Thi công nhếch nhác ở quốc lộ 20 - Ảnh: Hà Mi |
Theo phản ảnh của Phòng CSGT Đồng Nai, ở nhiều nơi thi công dàn trải, không có đèn cảnh báo, đường thiếu vạch sơn... nên nguy cơ tai nạn xảy ra rất cao. Việc thi công dàn trải, thiếu khoa học gây ùn tắc giao thông thường xuyên.
Giải thích về những tồn tại trong thi công, ông Nguyễn Văn Lượng - phó giám đốc Tổng công ty 319, chi nhánh Sông Phan - nói: “Do cuối tháng 12-2014 phải cơ bản hoàn thành việc trải nhựa, thời gian quá gấp gáp nên xảy ra thiếu sót như thu dọn hiện trường thi công không kịp thời, chưa cán vạch sơn tạm...”.
Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cho rằng không vì đẩy nhanh tiến độ mà thi công mất an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Công Thanh - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV - yêu cầu nhà thầu phải tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác.
Tổ chức sơn tim đường ở những nơi đã thảm nhựa, lắp đặt đan các đoạn rãnh thoát nước đã thi công, giặm vá ổ gà, lắp đặt đèn báo hiệu ở nơi thi công vào ban đêm... Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của các nhà thầu trên tuyến.
Còn tại quốc lộ 20, sau khi đi kiểm tra thực địa, đoàn kiểm tra lưu ý chủ đầu tư phải nhanh chóng hoàn thiện vạch sơn tạm, tổ chức người đứng điều tiết giao thông tại nơi thi công. Trong đó, đáng chú ý là biển báo (đường nhánh, tốc độ...) trên tuyến quốc lộ 20 hầu như không còn.
Đại diện Phòng CSGT Đồng Nai phản ảnh đơn vị thi công làm rất ẩu. Cụ thể như việc kẻ vạch sơn tạm thì chỗ có chỗ không, hoặc ban đêm không có đèn quay cảnh báo, biển hạn chế tốc độ nơi thi công.
Tại đây, ông Nguyễn Công Thanh cho rằng công tác bảo đảm an toàn giao thông ở một số đoạn chưa tốt. Đường làm rộng, xe chạy nhanh nhưng thiếu biển báo tốc độ, đường cong rất nguy hiểm nên cần khôi phục hệ thống biển báo, trụ số trên tuyến quốc lộ 20 đã bị tháo dỡ khi thi công. Ông Thanh yêu cầu những tồn tại trên phải được khắc phục ngay trước ngày 15/12.
Theo TTO
Bình luận