Động đất rung chuyển Địa Trung Hải, ảnh hưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 30/10/2020 21:01:33 +07:00
(VTC News) -

Một trận động đất mạnh khoảng 7 độ richter xảy ra ở khu vực biển Aegean, Địa Trung Hải hôm nay khiến cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp rung chuyển.

Hãng Reuters đưa tin cho biết, trận động đất 7 độ richter xảy ra ngày 30/10 có tâm chấn nằm trên biển Aegea - vùng vịnh Địa Trung Hải.

Đài truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ phát đi những hình ảnh cho thấy nhiều ngôi nhà ở khu trung tâm thành phố đổ sụp. Nhiều người đang bị kẹt trong các đống đổ nát sau cơn địa chấn.

Động đất rung chuyển Địa Trung Hải, ảnh hưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp - 1

Nhiều ngôi nhà đổ sụp sau vụ động đất ngày 30/10. (Ảnh: Anadolu)

Theo Tổ chức Khoa học Độc lập, tâm chấn nằm cách thành phố Izmir khoảng 66 km về phía tây nam, theo Reuters. Độ sâu của tâm chấn là 10 km. Cơ quan Ứng phó Thiên tai và Tình trạng khẩn cấp (AFAD) của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định cường độ trận động đất ở mức 6,6 độ richter. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đánh giá đây là trận động đất mạnh đến 7 độ richter.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu nói chính quyền chưa có thông tin thương vong từ 6 tỉnh chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Trong khi đó, giới chức Samos, hòn đảo với dân số khoảng 45.000 người ở Hy Lạp, cảnh báo nguy cơ sóng cao và khuyến cáo dân chúng tránh xa các khu vực ven biển. "Đây là một trận động đất rất lớn và khó xảy ra địa chấn lớn hơn", Efthymios Lekkas, người đứng đầu tổ chức chuyên lập kế hoạch đối phó động đất của Hy Lạp, nói trên kênh Skai TV.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước hứng chịu nhiều trận động đất nhất thế giới. Hơn 17.000 người thiệt mạng trong vụ động đất 7,6 độ xảy ra tại Izmit hồi tháng 8/1999. Năm 2011, cơn địa chấn ở thành phố Van (phía đông Thổ Nhĩ Kỳ) làm 500 người chết.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Minh Huy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn