Đốn hạ gần 100 cây xanh chở về nhà: Cô giáo mầm non và phó hội phụ huynh bị xử phạt

Thời sựThứ Sáu, 11/11/2016 19:51:00 +07:00

Sau khi cùng với hội phó Hội phụ huynh đốn hạ gần 100 cây xanh trong khuôn viên trường để đưa về nhà, một cô giáo mầm non tại Hà Tĩnh đã bị phạt hành chính và buộc bồi thường thiệt hại.

Ngày 11/11, trao đổi với PV VTC News, cô Hoàng Thị Thành - Hiệu trưởng Trường mầm non Thụ Lộc, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ việc gần 100 cây xanh trong khuôn viên trường bị đốn hạ, mới đây chính quyền xã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp đưa ra hình thức xử lý.

6

Trường mầm non Thụ Lộc, nơi gần 100 cây xanh bị đốn hạ. 

Tại buổi họp, nhà trường và chính quyền xã đã quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trần Thị Thắm (hội phó Hội phụ huynh) và cô Phạm Thị Nga (giáo viên nhà trường) mỗi người 5 triệu đồng vì đã đốn hạ gần 100 cây xanh trong khuôn viên trường không đúng theo quy định.

Ngoài ra, nhà trường còn yêu cầu bà Thắm và cô Nga đền bù giá trị cây xanh bị đốn hạ, cụ thể có 35 cây xanh bị chặt ngang thân, 58 cây xanh bị chặt tận gốc. Căn cứ vào đường kính thân cây, mức đền bù dao động từ 70.000 đến 200.000 đồng/cây.

“Thật tình hôm đó trời mưa to, tôi bận việc nên không có mặt ở trường, đến khi tới trường thì mới phát hiện việc cây bị đốn hạ. Trong việc này bản thân tôi cũng có lỗi vì quá tin người, không giám sát chặt chẽ việc tỉa cành khiến sự việc đáng tiếc trên xảy ra”, cô Thành nói.

7

Nhiều cây xanh tại trường mầm non Thụ Lộc bị chặt phá, đốn hạ tận gốc.

IMG_9597

Trong số những cây bị đốn hạ có nhiều cây có đường kính lớn.

Như VTC News thông tin trước đó, ngày 16/10, lợi dụng việc tỉa cành, phát quang để phòng tránh cơn bão số 7, chị Trần Thị Thắm - hội phó Hội phụ huynh cùng với cô Phạm Thị Nga - giáo viên của Trường mầm non Thụ Lộc đã thuê người đến chặt phá, đốn hạ gần 100 cây xanh trong khuôn viên trường.

Sau khi chặt phá và đốn hạ, toàn bộ số gỗ từ các cây bị đốn hạ trên đã được chị Thắm, cô Nga mang về nhà mình để sử dụng, đồng thời một phần lớn số cây bị đốn hạ được vận chuyển về tư gia nhà ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch HĐND xã Phù Lưu.

Được biết, Trường mầm non Thụ Lộc xây dựng năm 2005, với diện tích khoảng 6.000m2. Toàn bộ hệ thống cây xanh tại trường được trồng từ 10 năm trước, tạo bóng mát, không khí vui chơi cho các cháu nên việc đốn hạ cây khiến cho hàng trăm phụ huynh bức xúc.

Video: Giáo viên mầm non tố trường học dùng nước giếng bẩn nấu ăn cho trẻ

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn