• Zalo

Đội tuyển golf Việt Nam vô địch giải châu Á Thái Bình Dương

Hậu trườngThứ Sáu, 18/10/2024 19:16:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy xuất sắc đạt tổng điểm -20 gậy, chính thức lên ngôi vô địch giải Nomura Cup 2024

Ngày thi đấu cuối cùng của giải golf cấp châu Á - Nomura Cup 2024 diễn ra với những diễn biến hấp dẫn. Không phụ lòng người hâm mộ nước nhà, bộ 3 golfer của Việt Nam gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy đã vượt qua những đối thủ rất mạnh từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc để lên ngôi vô địch với số điểm -20 gậy.

Chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Anh Minh - golfer số 1 nước nhà. Tại giải đấu lần này, Anh Minh cũng là VĐV có điểm số cao nhất trên bảng xếp hạng golfer nghiệp dư thế giới WAGR.

Anh liên tục chơi xuất sắc, và khép lại 3 ngày thi đấu với tổng điểm -12 gậy, chiếm 60% điểm số của đội tuyển. Pha bóng đáng chú ý nhất của Anh Minh trong ngày thi đấu cuối là cú putt birdie ở hố 4 par 3.

Ngoài Anh Minh, Hồ Anh Huy và Lê Khánh Hưng cũng chơi ấn tượng xuyên suốt giải.

Nguyễn Anh Minh (giữa) thi đấu xuất sắc, đưa tuyển Việt Nam tới chức vô địch. Nguồn:BTC.

Nguyễn Anh Minh (giữa) thi đấu xuất sắc, đưa tuyển Việt Nam tới chức vô địch. Nguồn:BTC.

Khánh Hưng lần lượt đạt -2 gậy và -3 gậy ở 2 ngày thi đấu cuối, còn Hồ Anh huy đạt -3 gậy sau 69 cú đánh.

Đội tuyển Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch Nomura Cup 2024 với tổng điểm là -20. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi Nomura Cup năm nay được tổ chức trên sân nhà, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam vô địch giải đấu này, chỉ sau 2 lần tham dự.

2 đội xếp sau Việt Nam là Nhật Bản và New Zealand. Nhật Bản giành tổng điểm -17 đứng hạng 2, còn New Zealand đứng hạng 3 với tổng điểm -11.

Với phong độ xuất sắc, golfer Nguyễn Anh Minh giành ngôi vô địch nội dung cá nhân với tổng điểm -12. VĐV Declan O’Donovan (Australia) đứng hạng 2 với -10 gậy, và Robby Turnbull (New Zealand) xếp thứ 3 với -8 gậy.

Đây là bước đệm tinh thần lớn để Nguyễn Anh Minh tham dự giải Tiền Phong Golf Championship 2024, khởi tranh vào đầu tháng 11.

Nomura Cup 2024 là giải đấu do Liên đoàn Golf châu Á Thái Bình Dương (APGC), Hiệp hội Golf Việt Nam và thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.

Năm 2024 chứng kiến lần đầu tiên Nomura Cup được tổ chức tại Hải Phòng, Việt Nam. Giải đấu quy tụ những golfer trẻ tài năng nhất khu vực tham gia tranh tài.

HLV của đội tuyển Việt Nam tại Nomura Cup 2024 là ông Scott Goldie.

Kết quả giải Nomura Cup 2024

Nội dung đồng đội

1. Đội tuyển Việt Nam: -20 gậy

2. Đội tuyển Nhật Bản: -17 gậy

3. Đội tuyển New Zealand: -11 gậy

Nội dung cá nhân

1. Nguyễn Anh Minh (Việt Nam): -12 gậy

2. Declan O’Donovan (Australia): -10 gậy

3. Robby Turnbull (New Zealand): -8gậy

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn