Đối thủ 'mời' nước, Nguyễn Thị Oanh từ chối nhưng vẫn đáp lại bằng hành động đẹp

SEA Games 32Thứ Sáu, 12/05/2023 21:42:53 +07:00
(VTC News) -

Vận động viên của Indonesia có hành động đẹp với Phạm Thị Hồng Lệ và Nguyễn Thị Oanh dù đang cạnh tranh trên đường chạy 10.000m.

Đối thủ 'mời' nước, Nguyễn Thị Oanh từ chối nhưng vẫn đáp lại bằng hành động đẹp

Ở chung kết nội dung 10.000m nữ, đối thủ chính của 2 vận động viên Việt Nam là Odekita Elvina. Vận động viên người Indonesia bám sát Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ trong phần lớn quãng đường đua, cán đích ở vị trí thứ ba.

Dù là đối thủ cạnh tranh nhưng Elvina vẫn sẵn lòng giúp đỡ 2 chân chạy Việt Nam trên đường đua. Khi nhận thấy Nguyễn Thị Oanh không đến bàn tiếp nước, VĐV người Indonesia đưa cốc nước vừa lấy được cho VĐV Việt Nam. Cô cũng làm điều tương tự với Phạm Thị Hồng Lệ.

Đối thủ 'mời' nước, Nguyễn Thị Oanh từ chối nhưng vẫn đáp lại bằng hành động đẹp - 1

Elvina (số 416) có hành động đẹp với Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ.

Nguyễn Thị Oanh lắc đầu từ chối. Sau khi kết thúc phần thi, VĐV Việt Nam giải thích rằng việc lựa chọn thời điểm tiếp nước cũng nằm trong chiến thuật chạy. Do đó, cô không nhận cốc nước mà đối thủ đưa cho. Dù vậy, Nguyễn Thị Oanh vẫn cảm ơn bằng cách đập tay với Elvina.

Sau khi về đích, nhà vô địch Nguyễn Thị Oanh cũng có hành động đẹp đáp lại thiện ý của đối thủ. Nhận thấy Elvina nằm vật ra sân, VĐV Việt Nam vội đến kéo cô đứng dậy và ra hiệu không được nằm nghỉ ngay sau khi về đích để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe do thay đổi cường độ vận động đột ngột.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn