Đội hình U19 Australia: Vắng hậu vệ giá 10 tỷ đồng, thiếu sao Ngoại hạng Anh

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 20/07/2024 19:15:57 +07:00
(VTC News) -

U19 Australia chỉ mang đội hình phụ đến giải U19 Đông Nam Á và đây là cơ hội để U19 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ.

HLV Trevor Morgan không có được đội hình mạnh nhất khi cùng Australia dự giải U19 Đông Nam Á. Phần đông trong số họ còn rất trẻ nhưng ưu điểm của các cầu thủ này là việc họ được đôn lên dự giải VĐQG Australia từ khá sớm. 23 cầu thủ dự giải U19 Đông Nam Á của Australia hoàn toàn khác so với những cái tên từng dự các chuyến tập huấn gần đây.

Tiền vệ Garang Kuol - ngôi sao đang chơi cho Newcatlse vắng mặt. Anh dành thời gian tập huấn cùng đội bóng chủ quản với hy vọng được đăng kí thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Kuol chuyển đến xứ sương mù vào năm 2023.

Garang Kuol không dự giải U19 Đông Nam Á.

Garang Kuol không dự giải U19 Đông Nam Á.

Nhiều nhà chuyên môn tại Australia đánh giá Garang Kuol có thể trở thành ngôi sao lớn của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Garang Kuol sinh năm 2004 và có sở trường là tiền vệ biên.

Trong khi đó, Joshua Rawlins - ngôi sao của giải VĐQG Australia cũng vắng mặt. Mới 20 tuổi nhưng cầu thủ này đã chơi cho Melbourne Victory 4 mùa giải. Anh ra mắt đấu trường cúp C1 châu Á từ năm 2020. Rawlins sang Hà Lan thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn nhưng không quá nổi bật. Anh được định giá 350.000 euro (tương đương 10 tỷ đồng).

Ngoài ra, một số cầu thủ khác như thủ thành Steve Hall (Brighton), Nectarios Triantis (Sunderland), Paul Okon (Benfica), Donnell (Fulham) đều không về nước. Trong đội hình của U19 Australia còn một ngôi sao rất nổi bật là Jessey Hoey. Mùa vừa qua, anh ghi đến 40 bàn cho U21 Melbourne Victory trước khi được lên đội 1.

Trận đấu gặp Australia mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp với U19 Việt Nam. Theo quy định của vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2024, chỉ 3 đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền vào bán kết.

Trận hòa 1-1 trước Myanmar khiến U19 Việt Nam gặp khó, xếp cuối cùng trong bảng thành tích của các đội nhì bảng.

Nếu không thể đánh bại U19 Australia, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh rất nhỏ. Bởi, dù có hòa đội bóng xứ chuột túi, thắng Lào ở trận cuối, U19 Việt Nam chỉ có được 5 điểm. Đây là con số khó lòng giúp U19 Việt Nam có thể đi tiếp. Mục tiêu của U19 Việt Nam là chiến thắng trước Australia dù rất khó khăn.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn