Chương trình mang đến nhiều giải pháp giúp các chủ doanh nghiệp và nhà bán lẻ tối ưu mô hình kinh doanh, nhanh chóng phục hồi kinh tế trước nhiều biến động của thị trường và các kênh đầu tư.
Doanh nhân Trâm Tạ là đại diện cho thế hệ doanh nhân trẻ năng động với tư duy kinh doanh thông minh, nhạy bén, sáng tạo và quyết liệt. Mặc dù lịch trình công việc bận rộn nhưng cô vẫn dành thời gian hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ.
Sau thời gian học tập và trải nghiệm kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, nữ doanh nhân ra mắt cuốn sách đầu tay có tên “Giải mã kinh doanh hệ thống phân phối - Giới thiệu phương pháp RABON”.
Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách nói chung và phương pháp RABON nói riêng tạo nên tiếng vang lớn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các PGS, TS, các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân nổi tiếng.
Chương trình vừa qua là dịp để khách mời đón nhận tư duy kinh doanh hoàn toàn mới về phương pháp RABON và áp dụng một cách hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình.
RABON (root and branches of nourishment) dịch theo tiếng Việt là “Chăm sóc từ gốc tới ngọn”. Khác với những phương pháp kinh doanh đơn lẻ, RABON đi sâu vào việc mang đến các giải pháp kinh doanh tổng thể, tinh gọn trong từng bước của quá trình xây dựng hệ thống phân phối.
Phương pháp này giúp người kinh doanh có kiến thức toàn diện để quản trị, tối ưu các nguồn lực, góp phần gia tăng doanh số và lợi nhuận.
Để bắt đầu khởi nghiệp, việc lựa chọn đúng sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Doanh nhân Trâm Tạ nhấn mạnh: “Nếu muốn bán lẻ hiệu quả, bạn cần biết áp dụng phương pháp RABON và các ma trận marketing để lựa chọn đúng sản phẩm theo xu hướng thị trường. Bất cứ ai kinh doanh cũng cần tìm cho mình một sản phẩm ngôi sao. Đây là sản phẩm đang có thị phần cao ở những ngành tăng trưởng tốt và có khả năng nuôi dưỡng toàn hệ thống”.
Rất nhiều khách mời tại sự kiện cũng chia sẻ sản phẩm ngôi sao hiện tại của mình là rượu vang Trâm Present. Đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm như không có hạn sử dụng theo thông lệ quốc tế, giá luôn tăng, thị trường khan hiếm, nhu cầu uống và biếu tặng cao…
Đặc trưng của mô hình kinh doanh hệ thống là sau khi có sản phẩm ngôi sao thì số lượng nhà phân phối sẽ tăng rất nhanh tại nhiều tỉnh thành và quốc gia khác nhau. Lúc này, nếu không áp dụng RABON để chuẩn hóa quy trình kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian để triển khai chính sách tới các nhà phân phối, chi phí vận hành tăng cao mà vẫn khó kiểm soát chất lượng tổng thể.
Để giúp chủ các doanh nghiệp giải quyết triệt để vấn đề này, phương pháp RABON đã tập trung xử lý 10 bài toán lớn bao gồm: cách chọn sản phẩm, chuẩn bị khởi nghiệp, lựa chọn kênh bán hàng, mở rộng hệ thống phân phối, quy trình bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, chiến lược truyền thông - marketing, chuyển giao quy trình cho hệ thống phân phối, quản lý nguồn vốn và quản trị rủi ro.
Được biết, phương pháp RABON được toàn bộ hệ thống đối tác của Trâm Tạ Group áp dụng thành công trong nhiều năm qua.
Áp dụng RABON vào mô hình kinh doanh hệ thống giúp tổ chức tạo nên hệ sinh thái doanh nghiệp một cách đồng bộ, nhất quán và phát triển bền vững với số lượng thành viên khổng lồ.
Nếu doanh nghiệp muốn áp dụng RABON theo mô hình chuẩn thì cần tập trung đào tạo đồng bộ cho đối tác về tư duy kinh doanh. Bên cạnh việc tổ chức các khóa đào tạo trong nước, doanh nhân Trâm Tạ cũng nhấn mạnh việc kiến tạo tư duy cho đối tác bằng các chương trình đào tạo - du lịch tại nước ngoài.
Nữ doanh nhân từng đầu tư chi phí lớn đưa đối tác của thương hiệu Mỹ phẩm CICIRO đi đào tạo tại Hàn Quốc, đối tác của Viên uống hỗ trợ giảm cân TAMOZI DIET đi tham quan nhà máy sản xuất tại Nhật Bản và đối tác Rượu vang Trâm Present đi du lịch tại Châu Âu.
RABON là phương pháp kinh doanh tối ưu đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công. Chắc chắn trong thời gian tới, đây sẽ là phương pháp được phổ cập mạnh mẽ trong nhiều doanh nghiệp, mang đến kết quả doanh số cao, đưa kinh tế Việt Nam phát triển.
Bình luận