Đoàn quan chức Ukraine bị tấn công bằng đạn pháo khi đi thị sát vùng xung đột

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 20/02/2022 09:45:25 +07:00
(VTC News) -

Hôm 19/2, AFP đưa tin các quan chức quân sự của Ukraine đã bị tấn công trong chuyến thị sát vùng xung đột ở miền Đông nước này.

Lực lượng ly khai đã sử dụng đạn pháo để tấn công Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Denys Monastyrskiy cùng đoàn quan chức đang đi thị sát. 

Đoàn quan chức Ukraine bị tấn công bằng đạn pháo khi đi thị sát vùng xung đột - 1

Các quan chức quân sự của Ukraine đã bị tấn công trong chuyến thị sát vùng xung đột ở miền Đông nước này. (Ảnh: AP)

Hàng chục quả đạn pháo rơi xuống vị trí chỉ cách đoàn của ông Monastyrskiy vài trăm mét, khiến nhóm quan chức phải vào hầm tránh bom để trú ẩn. Không có ai bị thương trong sự việc này.

Gần đây, chính quyền Kiev và lực lượng ly khai đều cáo buộc nhau gây leo thang xung đột ở miền Đông Ukraine. Quân đội nước này cho biết, ít nhất một binh lính đã thiệt mạng trong các cuộc pháo kích ở khu vực Donetsk hôm 19/2. 

Hôm 18/2, lãnh đạo phe ly khai ở vùng Donbass thông báo bắt đầu sơ tán dân thường sang Nga do lo ngại nổ ra xung đột diện rộng.

Đến sáng 19/2, lực lượng ly khai ở các vùng Luhansk và Donetsk cho biết hàng nghìn cư dân của các khu vực do họ kiểm soát đã được đưa sang Nga. Theo đó, hơn 6.600 người đã được sơ tán khỏi Donetsk và khoảng 25.000 người rời Luhansk. Khoảng 10.000 người khác đang chuẩn bị rời đi.

Trần Trang
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp