Đỗ Phúc Lộc chia sẻ cách mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản

Doanh nhân tự giới thiệuThứ Năm, 06/05/2021 16:07:29 +07:00
(VTC News) -

Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh đồ công nghệ, ông chủ Đỗ Phúc Lộc đưa ra một vài lời khuyên cho người tiêu dùng khi chọn mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường điện tử lớn hàng đầu Châu Á thường được nhiều nhãn hàng công nghệ lựa chọn để sản xuất các dòng sản phẩm điện thoại mới nhất. Thông thường, đây là những sản phẩm “chào sân” nên số lượng không quá nhiều và thậm chí còn được coi là hàng hiếm. Những chiếc điện thoại tại Nhật luôn được khách hàng Việt Nam ưa chuộng vì đây là thị trường khó tính bậc nhất.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là thị trường buôn bán những chiếc điện thoại mới sớm hơn các quốc gia khác, phù hợp với những khách hàng mong muốn được trải nghiệm sớm công nghệ mới nhất.

Đỗ Phúc Lộc chia sẻ cách mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản - 1

Nắm bắt được xu thế này, anh Đỗ Phúc Lộc đã mở cửa hàng điện thoại mang tên mình, chuyên cung cấp những sản phẩm điện thoại cao cấp từ Nhật Bản.

Là du học sinh ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và trở về Việt Nam khởi nghiệp, ông chủ cửa hàng điện thoại Đỗ Phúc Lộc nhận thấy nhu cầu mua điện thoại xách tay từ Nhật ngày càng cao cũng kéo theo nhiều rủi ro khi mua hàng. Để người tiêu dùng đưa ra được lựa chọn thông minh khi giao dịch, anh Đỗ Phúc Lộc chia sẻ những tiêu chí mà người mua cần biết để sở hữu được chiếc điện thoại phù hợp.

Đỗ Phúc Lộc chia sẻ cách mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản - 2

Anh Đỗ Phúc Lộc (bên trái) và khách mua điện thoại.

Lựa chọn thương hiệu phù hợp

Để có thể sở hữu một chiếc điện thoại xách tay Nhật Bản chất lượng, anh Đỗ Phúc Lộc cho rằng khách hàng cần tìm hiểu về thương hiệu ưa thích của mình và tham khảo. Đây là bước đầu tiên trong lựa chọn điện thoại xách tay Nhật Bản.

Sau khi lựa chọn được thương hiệu yêu thích, khách hàng nên tham khảo về giá cả, kích cỡ của sản phẩm và các thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Lựa chọn nhà phân phối uy tín

Mua hàng tại nước ngoài được đánh giá là khá mạo hiểm vì bạn không thể trực tiếp đến cửa hàng ngắm nhìn hoặc trải nghiệm mà chỉ mua qua sự đánh giá của người khác”, anh Phúc Lộc nhận định.

Vì vậy, trước khi mua khách hàng nên tham khảo một số nhà phân phối uy tín, có chính sách minh bạch để đảm bảo giá cả phù hợp tránh mua phải hàng bị hỏng, kém chất lượng thậm chí là bị lừa đảo. Những trường hợp này đã từng xảy ra rất nhiều với những người không có kinh nghiệm, vì vậy ông chủ cửa hàng Đỗ Phúc Lộc khuyến cáo khách hàng phải thật sự thận trọng để tránh tiền mất tật mang.

Trong quá trình lựa chọn nhà phân phối, khách hàng nên tham khảo phản hồi của những khách hàng đã mua, tìm hiểu trên nhiều phương tiện thông tin và tư vấn của từng đơn vị phân phối.

Đỗ Phúc Lộc chia sẻ cách mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản - 3

Sau khi lựa chọn được bên phân phối, khách hàng cần trao đổi rõ ràng các chính sách như thanh toán, hoàn hàng, hoàn tiền nếu hàng hóa bị hỏng hoặc không đúng như yêu cầu cùng với các chế độ hậu đãi, bảo hành sản phẩm.

Theo dõi sát tình trạng đơn hàng

Nếu như mua hàng trong nước, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi hoặc liên hệ trực tiếp cho shipper để được biết về tình trạng đơn hàng nhưng đối với vận chuyển quốc tế, khách hàng rất khó kiểm soát được tình trạng đơn hàng.

Theo anh Lộc, bạn cần xin mã vận đơn và thường xuyên theo dõi đơn hàng để tránh tình trạng hàng bị gửi sai địa chỉ hoặc bị hủy giữa đường do những vấn đề phát sinh.

Đỗ Phúc Lộc chia sẻ cách mua điện thoại xách tay từ Nhật Bản - 4

Để có thể nhận hàng thành công, bạn cần tương tác chặt chẽ với bên phân phối để đảm bảo hàng về đúng hạn và trong tình trạng tốt nhất. Thông thường khi mua hàng từ nước ngoài, nhiều bên sẽ yêu cầu khách hàng cọc trước một khoản hoặc thanh toán toàn bộ, do đó bạn cần chắc chắn hàng về “đến tay” để tránh những tranh chấp không đáng có.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn