Đo cơ hội của phim Việt trong mùa phim Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/01/2012 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Thiên mệnh anh hùng, Lời nguyền huyết ngải, Lệ phí tình yêu hay Hello cô Ba sẽ đánh bại các đối thủ “bom tấn thế giới” còn lại trong mùa phim Tết?

(VTC News) - Thiên mệnh anh hùng, Lời nguyền huyết ngải, Lệ phí tình yêu hay Hello cô Ba sẽ đánh bại các đối thủ “bom tấn thế giới” còn lại trong mùa phim Tết năm nay như: The Muppet, Contraband, Underworld: Awakening 3? Đó là khả năng rất nhiều cơ hội thành hiện thực bởi mùa phim Tết được mặc nhiên giành đất cho phim Việt.

Lời nguyền tình yêu

Ngày khởi chiếu: 6/1

Bộ phim tình cảm pha lẫn kinh dị của Hàn Quốc - Spell Bound (Lời nguyền tình yêu) - mở màn các rạp chiếu Việt Nam năm 2012. Lời nguyền tình yêu kể về câu chuyện giữa Yu-ri (một cô gái không thể hẹn hò với ai vì một “giác quan” rất đặc biệt của mình) với Jo-gu (một chàng trai lận đận trong tình trường vì bản tính nhút nhát) và cuộc chiến đấu một mất một còn để giành lấy tình yêu của họ.

Do một giác quan đặc biệt, Yu-ri (Son Ye-jin) đã không thể sống một cuộc sống bình thường, thậm chí cô còn không thể nghĩ đến việc hẹn hò. Một ngày kia, mũi tên của thần Cupid đã nhắm trúng Ju-go, một nhà ảo thuật tài ba nhưng nhút nhát, làm chàng “đổ gục” trước Yu-ri.

Những cuộc hẹn hò tình cảm của họ bỗng chốc hoá thành một cơn ác mộng khủng khiếp khi những hồn ma liên tục ngăn cản con đường tiến tới hạnh phúc của họ. Mặc dù Yu-ri đã quen với điều này nhưng Jo-gun thấy rất khiếp sợ và bị đe doạ. Bất chấp những trở ngại khủng khiếp này, Yu-ri và Jo-gu không thể dứt bỏ tình yêu mà họ dành cho nhau và đã chiến đấu đến cùng để giữ lấy tình yêu này.

 

Lời nguyền tình yêu phá vỡ khuôn mẫu của các bộ phim hài lãng mạn hiện tại bằng cách pha trộn các thể loại mà tưởng chừng như không thể kết hợp với nhau: tâm lý và kinh dị. Bộ phim đặt câu hỏi về bản chất thật của sự lãng mạn và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng về cách tiếp cận hoàn toàn mới này.

Bộ phim kinh dị/ hài hước/ lãng mạn Lời nguyền tình yêu có những nhân vật tưởng như không bao giờ có thể xuất hiện trong dòng phim tâm lý hài lãng mạn là những hồn ma. Chúng xuất hiện rất phong phú ở các độ tuổi, giới tính và diện mạo khác nhau; luôn xuất hiện vào lúc chúng ta không ngờ nhất, khiến khán giả thực sự thấy sởn gai ốc.

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại với làng điện ảnh Hàn Quốc của nữ diễn viên Son Ye-jin kể từ sau bộ phim “White night” phát hành năm 2009. Bên cạnh đó, Lee Min-ki đang nổi lên như một trong những nam diễn viên được săn đón nhất của điện ảnh Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, Lời nguyền tình yêu liên tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thậm chí còn đạt doanh thu cao hơn The Twilight Saga: Breaking Dawn tới 13%.

Hello cô Ba!

Ngày khởi chiếu: 12/1

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về anh chàng Tư Lặn (danh hài Hoài Linh) hiền lành, chất phác, có cuộc sống gắn liền với miền thôn quê. Một lần vô tình nhìn thấy Lựu tắm, Tư Lặn bị té giếng. Sau này, Lựu trở thành vợ anh, nhưng cú té khiến Tư Lặn bỗng dưng có khả năng làm mái tóc của mình tự "dựng đứng". Với biệt tài này, Lặn có thể tiên đoán như thần những sự việc đã, đang và sẽ xảy ra với mọi người xung quanh.

Quyền năng "trên trời rơi xuống" này gây ra cho Tư Lặn bao cảnh dở khóc dở cười. Oái oăm là Tư Lặn lại không bao giờ xem được tương lai cho những người trong gia đình của anh. Một lần, đàn vịt nhà anh bỗng dưng chết toi sau bao công sức chăm nuôi của bố vợ. Lỗi lầm này bị trút lên đầu Tư Lặn khiến anh phải bỏ nhà, bỏ vợ con ra đi.

 

Lên thành phố với hy vọng kiếm tiền chuộc lại đàn vịt, khả năng "dựng đứng" tóc đẩy Tư Lặn trở thành "cô Ba" với biệt tài bói toán, từ đó dẫn đến nhiều chuyện rắc rối và những tình huống dở khóc dở cười.

Hello cô Ba quy tụ hàng loạt tên tuổi của làng sân khấu, kịch hài. Ngoài Hoài Linh, phim quy tụ dàn diễn viên: Tấn Beo, Chí Tài, Hiếu Hiền, Phi Nhung, NSƯT Việt Anh, NSƯT Hồng Vân,Trịnh Kim Chi, Huỳnh Anh Tuấn, Trấn Thành, Mạnh Tràng, Khánh Nam, Phú Quý, Phi Phụng, Tuyền Mập, Tấn Bo, Bé Ben…

Hello cô Ba do tác giả Thạch Tuyền viết kịch bản, đạo diễn Nguyễn Quang Minh thực hiện. Nhà sản xuất Phước Sang cho biết, nhân vật Tư Lặn trong kịch bản Hello cô Ba được viết "đo ni đóng giày" cho Hoài Linh từ năm ngoái. Tuy vậy, năm 2010, Hoài Linh bận tham gia Bóng ma học đường. Vì thế, đến năm nay, phim mới được khởi quay. Với vai Tư Lặn, lần đầu tiên Hoài Linh thể hiện khả năng giả gái của anh trên màn ảnh rộng.

Hoài Linh tâm sự: “Trước đây, tôi đã nhiều lần giả gái và khiêu vũ cùng Chí Tài trên sân khấu, nhưng đây là lần đầu khiêu vũ một cách bài bản nhất trong hình hài của biểu tượng gợi cảm Marilyn Monroe. Vì vậy, tôi cố gắng sao cho khuôn mặt của mình biểu cảm nhất khi luyện tập cùng nhóm. Thực sự đó là điều không dễ vì có lúc, do quá tập trung vào khuôn mặt mà tôi... quên luôn động tác tay chân".

Vũ điệu đường cong

Ngày khởi chiếu: 12/1

Khởi chiếu cùng ngày với Hello cô Ba! là bộ phim đầu tiên của Việt Nam về múa bụng - Vũ điệu đường cong. Trong phim, Võ Thành Tâm vào vai Lê Đình Long, chàng nha sĩ trẻ trung, đẹp trai bị ảnh hưởng bởi lối sống hiện đại, vội vã nhưng lại trung thành với món... mì tôm. Kim Phượng đóng vai nữ chính, một cô gái trẻ xinh đẹp đam mê bộ môn belly dance và cống hiến cho người xem những màn múa uyển chuyển, đầy mê hoặc.

 

Vũ điệu đường cong thuộc thể loại phim ca nhạc, vũ đạo và khai thác đề tài bộ môn belly dance. Đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa tập trung khai thác những màn múa bụng Ảrập sexy, huyền ảo với âm nhạc mang phong cách Trung Đông. Ngoài ra, Vũ điệu đường cong cũng sẽ thể hiện những "đường cong" muôn màu của tình yêu, tình bạn trong cuộc sống giới trẻ Việt Nam.

Không chỉ là bộ phim đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài belly dance, Vũ điệu đường cong còn gây chú ý bởi sự xuất hiện của nhiều tên tuổi nổi tiếng, trong vai thứ chính và vai phụ.Danh sách dàn diễn viên tham gia phim còn có Siu Black, Cindy Thái Tài, Bình Minh, Hoài Linh, Hồng Vân, Minh Luân, NSƯT Việt Anh, Tiêu Châu Như Quỳnh và Tăng Nhật Tuệ.

Lời nguyền huyết ngải

Ngày khởi chiếu: 13/1

Bộ phim mới mang không khí ly kỳ, hồi hộp của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đang được nhiều khán giả kỳ vọng. Lời nguyền huyết ngải kể câu chuyện về ba chàng sinh viên tò mò và người thầy hiền lành, điềm đạm. Phim kể câu chuyện về ba chàng sinh viên tò mò và người thầy hiền lành, điềm đạm. Cô thiếu nữ có gương mặt ma mị, lang thang ẩn hiện trong bóng tối. Một ông già với bộ dạng ghê rợn. Các tuyến nhân vật xoay quanh một bí mật bị vùi chôn: quyền năng tối thượng của một loài ngải được luyện từ máu.

Vô tình khám phá bí mật về loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết người Sắng La này, ba chàng sinh viên trường Y gồm: Bình, Khải và Tùy quyết định dấn thân vào cuộc tìm kiếm để thỏa tò mò. Từng bước, họ dần khám phá câu chuyện về loài cây khát máu, khả năng chữa bá bệnh cũng như những ma lực vô song của nó.

 

Cuộc tìm kiếm huyết ngải đưa 3 cậu sinh viên tới một ngôi nhà lớn âm u, nơi ở của Chiêu Dương, cô gái 16 tuổi xinh đẹp nhưng xanh xao như bị ma ám, được tôn sùng là Thánh Cô vì cách chữa bệnh mầu nhiệm. Họ phát hiện ở vườn sau một cái cây kỳ dị trông như búi mạch máu khổng lồ với những cái gai thích hút máu người. Đấy chính là huyết ngải.

Ba anh chàng “nhất quỷ nhì ma” rủ nhau cắt trộm một cành cây mang về phòng thí nghiệm. Những ảo giác ma quỷ bắt đầu ám vào họ... Họ dần dần khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như những ma lực vô song của nó. Đáng sợ thay, dường như huyết ngải không phải là truyền thuyết nữa. Những nạn nhân tội nghiệp ước gì họ đừng mắc sai lầm, nhưng rủi thay một khi đã dấn bước, thì không có đường lùi...

Bộ phim gợi lên nỗi ám ảnh huyền bí và cổ xưa mà con người trong cuộc sống hiện đại dù muốn hay không vẫn sởn da gà khi nghe đến. Vị đạo diễn nổi tiếng kỹ tính ngay từ đầu đã đưa ra bài toán khó về tạo hình huyết ngải, một cái cây chỉ được nhắc đến trong huyền thoại nhưng phải cực kỳ sống động, đẹp và ma quái. Tiếp đó là khâu tuyển diễn viên kéo dài gần nửa năm trời, khi tên tuổi của đạo diễn cũng như sự ly kỳ của câu chuyện đã thu hút hàng trăm ứng cử viên sáng giá.

Theo đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, cảm giác sợ hãi ám ảnh không chỉ ở cái ta nhìn thấy, mà còn qua cái ta không nhìn thấy, với những tiếng động kỳ dị và bí hiểm. Lời nguyền huyết ngải không phải là một bộ phim dọa ma hay phim kinh dị kiểu đầu rơi máu chảy thông thường.

Ngoài NSƯT Thành Lộc và NSND Như Quỳnh, Lời nguyền huyết ngải quy tụ những gương mặt mới lần đầu tham gia phim điện ảnh như MC Phan Anh, Yu Dương, Đỗ Văn Hoàng, Trịnh Minh Huy.

Contraband – Phi vụ ngầm

Ngày khởi chiếu: 13/1

 

Mark Wahlberg và Kate Beckinsale là cặp tài tử - minh tinh Hollywood mở màn các rạp chiếu Việt Nam năm nay với bộ phim mới của họ có tên Contraband. Nhân vật chính của phim là Chris (Mark Wahlberg), một người bảo vệ an ninh hải quan từng buôn lậu rượu trên tuyến đường từ Iceland tới Hà Lan. Khi gặp vấn đề về tài chính và phải chăm lo cho cuộc sống gia đình, anh bị cám dỗ trở lại con đường phi pháp để kiếm tiền.

Contraband do đạo diễn người Iceland, Baltasar Kormákur thực hiện. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của người đẹp Anh, Kate Beckinsale, sau ba năm tạm xa màn ảnh rộng. Với các yếu tố hành động pha chút điều tra hình sự kiểu Hollywood, Contraband hứa hẹn mang lại cho khán giả những khoảnh khắc hồi hộp, kịch tính cùng những pha rượt bắt, đánh đấm đẹp mắt của các nhân vật trong suốt chiều dài gần hai tiếng của phim.

Lệ phí tình yêu

Ngày khởi chiếu: 20/1

Hiền Dịu (Minh Hằng) là một cô gái xinh đẹp với tính cách khá mạnh mẽ. Cô là nhân viên thu nợ của ngân hàng NFM. Công việc này gây khá nhiều áp lực cho Dịu bởi khách hàng của cô đa phần là những “con nợ” khó đòi. Trong số những khách hàng bị liệt vào “danh sách đen” của Dịu có Lý Văn Giàu (Huy Khánh) - “con nợ” mà Dịu vất vả nhất vì đòi mãi mà Giàu luôn lảng tránh.

Chính vì vậy mà cứ nửa tiếng một lần, Dịu gọi điện thoại để nhắc Giàu trả nợ. Tuy nhiên, mục đích “khủng bố” bằng điện thoại của Dịu lại không thành công bởi Giàu là một người khá “lì đòn”, thậm chí anh ta còn nhiều lần chọc tức Dịu qua điện thoại. Trước sự ngoan cố của Giàu, Dịu nhất quyết phải gặp mặt anh chàng đáng ghét này để đòi nợ cũng như trút cơn giận của mình.

 

Trước khi đi tìm gã đàn ông bí ẩn này, trong trí tưởng tượng của Dịu, Giàu là một người xấu xí và khó ưa đến mức cô chỉ muốn đánh hắn cho bõ ghét. Trên đường đi tìm Giàu, Dịu bị cướp giỏ xách và được Hoàng Phú, một anh chàng diễn viên khá đẹp trai ra tay cứu giúp. Sau khi lấy lại giỏ xách cho Dịu, Phú còn đưa Dịu đi bệnh viện, rồi chở cô về nhà và chăm sóc cô chu đáo.

Tình yêu của cả hai cũng bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, cuộc tình đẹp đẽ, lãng mạn và vô cùng nổng cháy này vẫn không làm Dịu quên đi “sứ mệnh thiêng liêng” của mình đó là truy tìm gã Lý Văn Giàu đáng ghét. Trailer vừa ra mắt cũng hé lộ cảnh Huy Khánh "cưỡng hôn" Minh Hằng và cảnh kết khi hai nhân vật tìm thấy nhau giữa đoàn người đang nhảy Flashmob bên cầu Ánh Sao. Đây hứa hẹn là hai cảnh quay lãng mạn nhất của Lệ phí tình yêu. Phim hứa hẹn sẽ có nhiều cảnh lạng mạng và gây cười giữa Huy Khánh với hai mỹ nhân Minh Hằng - Ngọc Quyên.

Underworld: Awakening 3D

Ngày khởi chiếu: 20/1

Thuộc thể loại hành động, giả tưởng pha kinh dị nói về ma cà rồng, Underworld: Awakening là phim 3D duy nhất tại các rạp chiếu Việt Nam dịp Tết nguyên đán này. Phim bắt đầu bằng việc nhân vật Selene (Kate Beckinsale) tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài và phát hiện ra rằng con người đã biết tới sự tồn tại của người sói và ma cà rồng. Họ đang tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện để tiêu diệt hai loài bất tử này. Đứng trước tình thế nguy hiểm, Selene tìm mọi cách và quyết tâm đứng lên chiến đấu để bảo vệ giống loài của mình…

Nhà biên kịch John Hlavin cho rằng bộ phim sẽ không theo lối mòn cũ. Nó sẽ làm hài lòng người hâm mộ cũ và phấn khích khán giả mới, có nghĩa là chúng tôi không muốn làm lại ba bộ phim đầu tiên, do đó, các bước đang được tiến hành để giới thiệu các yếu tố mới trong bộ phim kỳ này

 

Cô gái ma cà rồng Selene đã chính thức trở lại cùng đoạn teaser trailer trong phần thứ tư của series phim nổi tiếng - Underworld. Khán giả nín thở nhìn cô từ từ thức dậy trong một lồng kính sau 12 năm bị giam giữ dưới điều kiện đông lạnh, xung quanh là những ống thở, ống truyền dẫn đủ kiểu. Với sức mạnh ma cà rồng của mình, Selene chẳng khó khăn gì khi phá tan mọi thứ và mặc lại vào người trang phục màu đen như thường lệ.

Người hâm mộ của phim kinh dị vừa run sợ, vừa hồi hộp theo dõi từng diễn biến trong đoạn teaser ngắn ngủi của Underworld: Awakening. Họ phấn khích khi thấy nữ diễn viên Kate Beckinsale trở lại với vai diễn Selena quen thuộc. Nhìn cô tung hoành với những ngón đòn nhanh như chớp, và cả màn cắn rùng mình, khán giả không khỏi toát mồ hôi lạnh.

Khi trở lại, Selene phát hiện ra rằng, trong thế giới mới đầy rẫy hiểm nguy, con người đã phát hiện ra sự tồn tại của cả ma cà rồng và Lycan (một giống người sói). Họ đang tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện để tiêu diệt cả hai loài bất tử. Dường như họ muốn cô cũng phải chết. Selena bèn quyết tâm chiến đấu để đảm bảo sự tồn tại của gia tộc ma cà rồng.

Underworld: Awakening là phần bốn của loạt phim Underworld rất ăn khách, ra mắt lần đầu từ năm 2003. Kate Beckinsale tiếp tục trở lại với hình ảnh nữ chiến binh ma cà rồng oai phong, dũng cảm.

The Muppets

Ngày khởi chiếu: 20/1

 

Làm lại từ những thước phim kinh điển trước đây, nhưng The Muppets phiên bản 2011 sẽ đem đến cho khán giả một diện mạo mới hoàn toàn. Được Walt Disney Pictures đầu tư, đạo diễn James Bobin đã nhào nặn kịch bản của Jason Segel và Nicholas Stoller để làm ra bộ phim hoạt hình The Muppets nhí nhố nhưng đầy tính nhân văn.

Vào kỳ nghỉ tại Los Angeles, Walter – fan hâm mộ Muppet lớn nhất thế giới – và bạn của anh là Gary (Jason Segel) và Mary (Amy Adams) đã khám phá ra kế hoạch bất chính của chuyên viên dầu hỏa Tex Richman (Chris Cooper). Tay này muốn san bằng nhà hát Muppet với mục đích khoan tìm dầu bên dưới nhà hát. Để tạo ra một sân khấu Muppet vĩ đại nhất từ trước đến nay và kiếm được 10 triệu USD (~ 210 tỷ đồng) cần thiết để cứu nhà hát, Walter, Mary và Gary giúp ếch Kermit tập hợp toàn bộ những búp bê Muppet từ “tứ xứ” quay lại.

Vẫn giữ tên các nhân vật quen thuộc, đạo diễn James Bobin chỉ làm tăng thêm tính sinh động và sắc ảnh phim tốt hơn thôi. Tựu chung, cốt chuyện vẫn như những phiên bản cũ, không có gì thay đổi.

Thiên mệnh anh hùng

Ngày khởi chiếu: 20/1

Thiên mệnh anh hùng gây chú ý hơn cả bởi đây là một tác phẩm thuộc dòng phim kiếm hiệp, cổ trang. Được thực hiện dựa vào ý tưởng tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn, Thiên mệnh anh hùng là một trong 5 phim Việt sẽ ra rạp dịp Tết nguyên đán sắp tới. Sau Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh và Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng là phim thứ tư của đạo diễn Victor Vũ tại Việt Nam.

Câu chuyện lấy mốc thời gian là 20 năm sau đó, khi người cháu nội còn sống sót của Nguyễn Trãi tìm cách minh oan cho gia đình. Vai chính Nguyên Vũ do Huỳnh Đông (từng tham gia Vó ngựa trời Nam) đóng. Hot girl Midu vào vai nữ hiệp Hoa Xuân - mỹ nhân song hành cùng Nguyên Vũ. Phim còn có sự tham gia của Vân Trang, Minh Thuận, Khương Ngọc và Kim Hiền.

 

Thiên mệnh anh hùng không đi sâu vào các tình tiết của vụ án Lệ Chi Viên, thay vào đó tập trung khắc họa những mối quan hệ phức tạp, yêu đương, thù hận của con người trong bối cảnh xã hội xưa. Phim được quay tại nhiều bối cảnh đẹp trên khắp cả nước như Cổ Loa (Hà Nội), Ninh Bình, Củ Chi (TP HCM) với những hình ảnh sông nước, núi non hùng vĩ.

Đạo diễn Victor Vũ tiết lộ Thiên mệnh anh hùng mang nhiều phong cách, từ võ hiệp, hành động cho tới trinh thám, hài hước, lãng mạn để thu hút được số đông khán giả. Phim sẽ đi theo hai tuyến truyện chính là hành trình đòi lại công lý của Nguyên Vũ, và những câu chuyện bí mật trong hậu cung của thời Hậu Lê. Johnny Trí Nguyễn cùng một số chuyên gia Hollywood là cố vấn võ thuật cho bộ phim.

Theo Victor Vũ, anh đã bị lôi cuốn ngay khi bắt đầu đọc những trang đầu của tiểu thuyết Bức huyết thư. Bản thân anh, đã từ lâu mong muốn được tham gia một bộ phim võ hiệp tại Việt Nam.

Chu Ngũ Nương (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn