Diệu Nhi lần đầu tiết lộ tài sản lớn nhất sau 5 năm đi diễn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/05/2018 15:11:00 +07:00

Nữ diễn viên lần đầu tiết lộ món tài sản có giá trị lớn nhất sau 5 năm đi diễn.

Sau 5 năm hoạt động nghệ thuật, Diệu Nhi "đánh liều" tổ chức minishow đầu tiên trong sự nghiệp của mình mang tên Yêu. Có dịp trò chuyện với VTC News, nữ diễn viên hào hứng chia sẻ nhiều điều thú vị về công việc và cuộc sống.

Từng sợ không bán được vé cho minishow

- Chào Diệu Nhi, bạn có lo lắng không khi lần đầu làm show bán vé?

Tôi không sợ gì cả, chỉ sợ bán vé không được thôi. Ban đầu, tôi không tự tin mình có đủ sức bán vé dù các nghệ sĩ khách mời rất nổi tiếng nhưng bản thân là người "trụ" ở minishow, khán giả chắc chắn sẽ nhìn vào tôi để mua vé.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều liveshow diễn ra ở các sân khấu, lúc mới dự định tôi cũng rất sợ nhưng khi vừa tung poster, chưa kịp báo giá vé thì điện thoại gần như "cháy máy" vì khán giả gọi điện liên tục, có người ở tỉnh lên và còn mua cả 2 đêm diễn vì rất thích Diệu Nhi.

Vé cũng bán rất nhanh, tôi định in 1500 tờ rơi để đi phát quảng bá cho show nhưng chưa kịp in xong, vé 2 đêm đã bán hết nửa rạp, hiện tại thì chỉ còn vài vé ở hàng cuối cùng và vài vé trên lầu.

8U9A3506

 

- Diệu Nhi dự trù kinh phí cho minishow lần này là bao nhiêu?

Sơ bộ chỉ khoảng 550 - 600 triệu đồng, sau show diễn mới có thể chốt được. Đây là số tiền tôi dành dụm từ cát-xê đi diễn của mình.

Tôi là kinh tế chính trong gia đình, những năm trước tiền kiếm được tôi dành để sửa nhà, đưa gia đình đi du lịch, rồi mua xe phục vụ công việc...rồi dành dụm để đầu tư cho hình ảnh của mình cũng như sau này có việc cần dùng và đó chính là minishow.

- Bạn dựa vào đâu để đưa ra giá vé cho minishow của mình, có lo ngại người khác nói mình tranh thủ làm show kiếm tiền không?

Giá vé bình thường ở sân khấu kịch Thế giới trẻ chỉ dưới 300.000 nghìn đồng nên khi tôi quyết định làm show, giá vé là chuyện khiến ê kíp đau đầu.

Ban đầu giá vé khá cao nhưng với con số hiện tại, tôi nghĩ là vừa phải, những khán giả nào không mua được vé hàng đầu có thể mua những vé khác, sân khấu nơi diễn ra minishow dù ngồi ở đâu vẫn có thể thấy rõ được, quan trọng là nếu gần diễn viên mình sẽ thích hơn thôi.

Tôi nghĩ giá vé minishow của mình không quá cao bởi tôi thấy show của các anh chị khác giá dao động từ 1,5 - 2,5 triệu đồng nhưng khán giả vẫn ủng hộ. Vì vậy, quan trọng là tình cảm khán giả dành cho mình chứ không phải giá vé.

Hơn nữa, tôi không muốn giá quá cao bởi như vậy sẽ khó gần với những bạn fan còn đi học. Các bạn phải dành dụm tiền để mua vé nên tôi rất trân trọng những tình cảm đó, nhưng nếu thấp hơn nữa tôi sẽ không đủ chi phí để bù vào khoảng lỗ.

- Bạn chuẩn bị được gì cho liveshow lần này rồi?

Mọi người cũng thấy, các khách mời đều bận rộn với lịch trình riêng, tôi suy nghĩ lịch tập làm sao để tất cả mọi người có thể cùng tập với nhau cũng rất cực nhưng khi làm được rồi, điều quan trọng tiếp theo là sức khỏe. Tôi đi tập yoga để tăng sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể, tập cải lương, tập đánh đấm cho các tiết mục võ, tập hát rồi thu âm các ca khúc, tập nhảy...

 
Sau 5 năm, tài sản lớn nhất là chiếc xe hơi tôi mua để phục vụ cho việc đi diễn.

- Sau 5 năm, tài sản lớn nhất của bạn là gì?

Là chiếc xe hơi tôi mua để phục vụ cho việc đi diễn. Tuy nhiên, tài sản quan trọng hơn cả là giá trị tinh thần tôi nhận được mỗi khi đưa ba mẹ đi du lịch, đến những nơi ngày xưa nằm mơ ba mẹ cũng không nghĩ tới, ví dụ như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...ngay đến cả Đài Loan, bản thân tôi chưa đi nhưng vẫn đưa ba mẹ đi chơi.

Tôi nghĩ rằng, khi ba mẹ còn sức khỏe hãy làm điều ba mẹ vui, mình dành dụm tích cóp nhưng đến sau này ba mẹ không đủ sức khỏe để đi nữa cũng như không. Đó là lý do đến giờ tôi vẫn chưa mua nhà riêng.

- Bạn thấy 5 năm qua của mình có thành công không?

Tôi cảm thấy 5 năm qua, mình quá thành công và rất may mắn, được Tổ đãi rất nhiều bởi con đường tôi đi vốn không hề suông sẻ, chẳng qua do lúc nào tôi cũng vui tươi, tích cực nên mọi người ít thấy được những khó khăn, trăn trở của Diệu Nhi.

Để có được ngày hôm nay, tôi phải cố gắng rất nhiều và cũng may mắn khi nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị xung quanh, gia đình và khán giả.

8U9A3515

 

Không sợ nhìn lại hình ảnh của mình ngày xưa

- Nhiều người nhận xét Diệu Nhi bây giờ đẹp hơn trước rất nhiều, khác hẳn ngày xưa, bạn có muốn chia sẻ gì không?

Ngày xưa tôi chưa có nhiều tiền để có thể đầu tư vào hình ảnh của bản thân. Sau này, tôi bắt đầu có nhiều mối quan hệ hơn, các bạn chuyên gia trang điểm, stylist làm cho tôi cũng lấy giá rất hữu nghị.

Mọi người thương Diệu Nhi, không quan trọng tiền bạc mà chỉ muốn tôi mỗi khi xuất hiện sẽ chỉn chu, xinh đẹp hơn chứ đừng như ngày xưa, thích gì mặc nấy, tự trang điểm nên không được đẹp.

Các bạn bảo tôi không có mí mắt, mỗi lần trang điểm rất mất thời gian, khuyên tôi nên đi nhấn mí và tôi cũng vừa làm vào năm ngoái nên những bộ ảnh chụp lên nhìn tự nhiên hơn, trang điểm nhẹ cũng đủ đẹp rồi. Chứ còn ngày xưa, mỗi lần đi đâu tôi đều phải dán mí nhưng chuyện đó cũng...hên xui lắm, có khi đẹp khi không.

- Nhiều nghệ sĩ thay đổi hình ảnh sexy để "đắt show" hơn, còn bạn thì sao?

Tôi không dám chuyển sang hình ảnh sexy đâu, stylist đưa trang phục gì tôi mặc trang phục đó. Đôi khi hở quá tôi rất xấu hổ, gia đình và "bạn thân" cũng không cho nhưng stylist bảo tôi đừng giữ mãi một hình ảnh, cũng nên thay đổi để mang cảm giác mới lạ đến cho khán giả, tôi cũng đồng ý. Thật ra, tôi rất dễ tính, chỉ cần đừng diện trang phục quá phản cảm là được.

- Bạn có sợ nhìn lại hình ảnh ngày xưa của mình?

Không, tôi nhìn lại thấy vui chứ không sợ gì cả bởi chính vì ngày xưa như vậy nên mới có một Diệu Nhi của ngày hôm nay. Nếu ngày xưa tôi không nhận những lời chỉ trích về ngoại hình từ mọi người, bị mất show và nhiều cơ hội thể hiện bản thân vì ngoại hình thì hôm nay tôi sẽ không có sự cố gắng cải thiện hình ảnh bản thân trong mắt khán giả.

Tôi bây giờ thấy mình đẹp hơn ngày xưa, tôi của năm nay và năm ngoái vốn đã khác nhau rất nhiều huống hồ gì là so sánh với 5 năm trước, khi chưa được mọi người biết đến.

- Diệu Nhi nghĩ thế nào về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ?

Tôi thấy đó là một chuyện rất bình thường, đừng nên lạm dụng quá, chỉ cần phẫu thuật vừa đủ đẹp là được. Phẫu thuật thẩm mỹ cũng giống như xăm mình, rất dễ gây nghiện khiến người ta cứ mong cầu cái đẹp và làm mãi. Nói chung, nên có giới hạn cho chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.

- Ba mẹ bạn nhìn thấy con gái như vậy có phản ứng gì không?

Ba mẹ tôi vui lắm, đi đâu cũng khoe. Ba mẹ mê tôi lắm, mỗi lần xem con gái diễn xong, về nhà lúc nào ba mẹ cũng khen “hay, xuất sắc lắm”, lúc nào cũng cho rằng con mình diễn hay nhất (cười).

- Diệu Nhi đã có vai đào đẹp nào cho mình chưa?

Tôi có chứ, có vai đào đẹp nhưng bị điên (cười) chứ chưa có vai đào thương bởi tôi không đóng những vai đó được. Tôi có vai đào đẹp, đào tính cách - đó là 2 vai diễn quen thuộc của tôi nhưng mỗi vai diễn là một tính cách khác nhau nên khán giả chắc cũng mê tôi lắm chứ không chán tôi đâu (cười).

Nếu chán, họ sẽ không hỏi về những vở kịch mới. Tôi rất hay xuống phòng vé của sân khấu kịch để hỏi xem dạo này fan có gửi gì cho mình không, nhân viên trực phòng vé bảo không nhưng nói rằng người ta hỏi kịch này có Diệu Nhi không, nếu có họ mới đi xem nên chắc khán giả chưa chán tôi đâu.

Dieu Nhi - Lam 6 4

Diệu Nhi hiện tại xinh đẹp hơn rất nhiều.

- Có nhận xét cho rằng màu sắc của Diệu Nhi khá giống với Thu Trang. Cùng một sân khấu có nhiều màu sắc na ná nhau như vậy, bạn có lo ngại về sự cạnh tranh không?

Tất nhiên ở môi trường nào cũng luôn có sự cạnh tranh, nhưng sự cạnh tranh đó phải làm sao để vai diễn của mình tốt hơn, không phải cứ cạnh tranh là dìm người khác xuống. Nếu tôi và chị Trang có sự cạnh tranh nào đó, chắc chắn show của tôi sẽ không mời chị hay những khách mời khác mà tôi nghĩ rằng có sự cạnh tranh với mình.

Tuy nhiên, không phải những người không được mời trong minishow lần này là do cạnh tranh đâu bởi mọi người bận rộn với lịch diễn riêng, như anh Hoàng Phi cũng kẹt lịch vào phút chót.

Tôi nghĩ rằng, mỗi một cô đào ở sân khấu đều có tính cách và chất riêng để khán giả nhớ đến, anh Ngọc Hùng sẽ xem nhân vật đó hợp với cô đào nào. Đôi khi, chị Trang bận việc đột xuất cũng gọi tôi vào thế vai - đó là chuyện bình thường hay những lúc tôi bận, tôi cũng gọi các em khác thế vai mình.

Không ai sợ bị cướp vai hay giành vị trí gì cả bởi mỗi khán giả đều có nghệ sĩ mà họ yêu thích và họ ghi nhớ tên nghệ sĩ đó. Nếu chúng tôi diễn giống nhau, chắc chắn khán giả sẽ không nhớ tôi là Diệu Nhi đâu mà sẽ gọi là "Thu Trang 2", "tiểu Thu Trang"...

- Nhưng nếu người khác nghĩ bạn là mục tiêu để họ cạnh tranh, xem bạn là điều họ phải vượt qua?

Nếu chuyện đó xảy ra, tôi cảm thấy rất vui bởi mình phải có được vị trí như thế nào rồi, họ mới có suy nghĩ cần vượt qua còn nếu mình chẳng có gì cả, họ đâu cần phải làm như vậy.

- Bạn có nghĩ rằng do tính cách tưng tửng và thường xuyên nhận những vai "không đẹp thì điên, không điên thì đẹp" nên chưa có cơ hội nhận vai chính trên màn ảnh rộng?

Đúng vậy, dù tôi có nhận vai nữ chính thì nhân vật đó cũng không sang trọng, phải "điên" theo chất của tôi.

Nói chung, tôi nghĩ cái cần thiết của bản thân mình bây giờ là "chờ đợi là hạnh phúc", tôi chờ cơ hội, chờ duyên tới khi một người nào đó đủ can đảm chấp nhận cái điên của tôi, gạt bỏ hết những hình ảnh trước kia của Diệu Nhi và cho tôi một vai nghiêm túc, tâm lý và có thời gian tập luyện, tôi chắc chắn mình sẽ làm được.

Nhiều năm diễn xuất ở sân khấu kịch, tôi từng thể hiện rất nhiều vai với đủ thể loại nên rất tự tin để tích lũy kinh nghiệm, sau đó sẽ học hỏi thêm từ nhà sản xuất và đạo diễn bộ phim đó.

Nhiều người hỏi sao tôi không thay đổi hình ảnh bản thân để được mời vào những vai khác, tôi thấy mình làm như vậy cũng vô ích, chi bằng cứ trau dồi kĩ năng diễn xuất của mình thì chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ đủ duyên và có cơ hội tham gia những dự án đó.

LUAN6801 5

 

Không muốn khán giả chú ý đến chuyện tình cảm bản thân

- Dạo gần đây có tin đồn rằng mối quan hệ của Diệu Nhi và người yêu Anh Tú đang lạnh nhạt hẳn đi?

(Cười) Tôi và Tú vẫn rất bình thường, không đậm cũng không nhạt. Chúng tôi quyết định sẽ không xuất hiện chung, tách nhau ra vì không muốn ảnh hưởng đến dự án riêng của 2 đứa.

Nhiều chương trình, sự kiện mời 2 đứa đi chung rất nhiều, quyết định tách nhau ra cũng khiến chúng tôi mất đi nhiều cơ hội nhưng đã quyết rồi để mọi người có thể tập trung vào dự án của cả hai.

- Có thời điểm, Anh Tú thừa nhận mối quan hệ của cả hai rạn nứt, lý do vì sao lại như vậy?

Thật ra, Tú vẫn chưa quen với việc nói chuyện trước đông người, với các anh chị báo chí nên lúc đó anh ấy nói như vậy nhưng lại hiểu theo ý khác. Lúc về, khi đọc lại câu trả lời tôi cũng hết hồn, hỏi anh sao trả lời như vậy thì Tú mới bảo rằng do lúc đó run quá nên trả lời không đúng ý mình nghĩ.

Chúng tôi hạn chế nhắc về nhau trong những bài phỏng vấn vì sợ mọi người không chú tâm vào các dự án của 2 đứa, mỗi lần như vậy cả 2 đều rất buồn nên mới tách nhau ra.

- Nhưng có bao giờ bạn sợ thành công của mình ảnh hưởng đến chuyện tình cảm?

Bản thân tôi không sợ, chỉ là sợ Tú buồn nhưng bản thân Tú cũng xác định với tôi sẽ không suy nghĩ quá nhiều về chuyện đó. Trong công việc thì vậy nhưng khi về nhà, chúng tôi vẫn đi ăn uống, đi chơi bình thường và tất cả những mối quan hệ khác của tôi cũng vậy, sự thành công của người này không phải điều thất vọng với người kia mà lúc nào họ cũng đứng sau ủng hộ tôi.

- Trong mối quan hệ này, cả hai bạn có gặp trở ngại gì không?

Chúng tôi không có trở ngại gì cả bởi cả hai đều cùng 1 sân khấu, các anh chị khi biết chuyện đều ủng hộ và trêu chọc 2 đứa rất nhiều.

Thời gian đầu, chúng tôi cùng nhau tham gia nhiều gameshow vì thấy vui nhưng càng về sau, hình ảnh chung xuất hiện nhiều hơn, bắt đầu có những phản ứng trái chiều như mọi người hay bàn về công việc của Tú nên cả hai quyết định là nên tách nhau ra cho tới bây giờ.

- Xin cám ơn Diệu Nhi về những chia sẻ trên, chúc minishow đầu tiên của bạn thành công tốt đẹp!

Video: Diệu Nhi khoe khả năng hát cải lương

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn