Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái?

Bất động sảnThứ Năm, 04/05/2023 07:17:00 +07:00
(VTC News) -

Đối với một gia đình nhiều thế hệ sinh sống ở khu vực thành phố thì mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái chính là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái có thiết kế đẹp và sang trọng, tiết kiệm diện tích xây dựng cũng như chi phí đầu tư không quá cao. Một số bộ phận thiết kế cho mẫu nhà này bao gồm cửa chính, cửa sổ, phần mái, mái che đầu, được thiết kế theo nét kiến trúc Thái.

Phần mái Thái là điều đặc biệt nhất trong thiết kế chính của ngôi nhà. Đây là kiểu mái sử dụng các viên ngói xếp chồng lên nhau sao cho chúng có hình dạng chữ A. Ngày nay, loại mái này được sử dụng phổ biến với những ngôi nhà có thiết kế thấp tầng.

Hãy cùng tham khảo một số mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái có thiết kế đặc biệt sau đây:

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 1

Mẫu nhà thiết kế theo dạng biệt thự nhà vườn đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bởi nó mang đến cho chủ nhà cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tâm trạng thoải mái. 

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 2

Những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái này có diện tích không quá lớn, nhưng các kiến trúc sư đã tận dụng hết phần diện tích đất vốn có để mang đến thiết kế hiện đại, mới mẻ cho khách hàng. Việc lấy gam màu kem làm màu sắc chủ đạo kết hợp với mái thái tạo nên sự thú vị và để lại ấn tượng khó phai.

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 3

Đây cũng là một trong những mẫu nhà nổi bật được các gia đình ưa chuộng hiên nay. Thiết kế sử dụng các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát nhưng không kém phần lộng lẫy. Ngoài ra, không gian xanh ở phía ngoài cũng góp phần làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 4

Thiết kế này mang đến sự tinh tế và sang trọng trong từng đường nét. Phần màu sắc chỉ sử dụng những tone màu đơn giản nhưng vẫn tạo được dấu ấn riêng. Bên cạnh đó, thiết kế sân vườn rộng rãi thoáng mát giúp cho chủ nhà có không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 5

Mẫu nhà này dành cho những thiết kế có phần đất xây dựng nhà ở quá ít. Các chi tiết của công trình đều được rút gọn xuống mức tối giản nhất để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Ngoài ra, phần họa tiết tại cửa lớn và hàng rào mang đến sự sang trọng và quý phái.

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 6

Đây là mẫu nhà tương đối đơn giản, lược bỏ tối đa những chi tiết rườm rà mang lại cho gia chủ không gian sống thoải mái. Các khung cửa màu đen kết hợp cùng phần khung hành lang thiết kế hoa văn cầu kỳ có chút mới mẻ. 

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 7

Các kiến trúc sư đã tận dụng phần mặt tiền phía trước để lấy gió, ánh sáng tạo cảm giác thông thoáng trong căn nhà. Kết hợp mái thái cũng góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ, bắt mắt và sự tinh tế. Thiết kế này có thể ngăn chặn được những tác động của thiên nhiên, bảo vệ an toàn cho gia đình bạn.

Điều gì làm nên sự đặc biệt ở những mầu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái? - 8

Thiết kế toát lên sự sang trọng và lỗng lẫy qua từng đường nét với gam màu sáng một phần thể hiện được sự tinh tế. Khoảng sân rộng gia chủ có làm không gian xanh ở đây, nếu gia đình có ô tô thì có thể thoải mái dừng đỗ bởi khoảng diện tích sân tương đối rộng.

Tuyết Anh(Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn