Điện Kremlin lần đầu gọi Mỹ là 'kẻ thù'

Thời sự quốc tếThứ Tư, 05/06/2024 15:21:51 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã gọi Mỹ là “kẻ thù” trong khi nói chuyện với phóng viên.

"Đây là biểu hiện mới nhất của chiến dịch điên cuồng nhằm ngăn cản công dân Mỹ tương tác với Liên bang Nga. Chúng tôi hiện là quốc gia kẻ thù của Mỹ, tương tự Mỹ cũng là quốc gia kẻ thù của chúng tôi", người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Phát ngôn trên của ông Dmitry Peskov được đưa ra ngay sau khi Mỹ cho phép Ukraine dùng vũ khí của Washington để tấn công vào lãnh thổ Nga.

Người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)

Người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, Washington tịch thu hộ chiếu của cựu sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến Mỹ, thanh sát viên vũ khí Liên hợp quốc Scott Ritter khi ông đến St. Petersburg.

"Những hạn chế áp dụng đối với cựu sĩ quan tình báo, đặc biệt khi đi đến một quốc gia thù địch là điều phổ biến trên toàn thế giới", ông Dmitry Peskov bình luận về sự việc.

Trước đây, điện Kremlin chỉ dùng những cụm từ như "quốc gia không thân thiện" hay "đối thủ" khi nhắc đến Mỹ và đồng minh phương Tây đã hỗ trợ Kiev. Đây là lần đầu điện Kremlin gọi Mỹ là "kẻ thù".

Sự thay đổi về ngôn từ này diễn ra sau khi Washington quyết định cho phép Kiev sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để chống lại mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Hồi tháng 3, ông Dmitry Peskov lên tiếng mong muốn Mỹ không có quan điểm tiêu cực đối với Nga, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ "sớm nhận ra hai quốc gia không phải là kẻ thù của nhau".

Trước đó, Tổng thống Nga từng nhấn mạnh các nước phương Tây mới là kẻ thù thực sự của Nga, trong khi Ukraine chỉ là công cụ trong tay họ.

"Vấn đề không phải các nước phương Tây đang giúp đỡ kẻ thù của chúng ta, mà chính họ mới là kẻ thù của chúng ta", ông Vladimir Putin nói. Đồng thời, cáo buộc cuộc xung đột Nga - Ukraine được dàn dựng bởi giới tinh hoa phương Tây tìm cách gây ra "thất bại chiến lược" với Nga.

Hồi tháng 5, nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng "toàn bộ cộng đồng phương Tây đang làm việc cho kẻ thù của Nga, mơ về nước Nga không còn tồn tại như hiện tại".

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn