Dịch viêm phổi cấp có ảnh hưởng tới việc tổ chức giải đua công thức 1 tại Hà Nội?

Thời sự quốc tếThứ Năm, 06/02/2020 17:22:00 +07:00
(VTC News) -

Các sự kiện quốc tế được tổ chức ở Việt Nam phải được tổ chức trong tình hình an ninh an toàn cao nhất.

Trả lời về câu hỏi tình hình dịch viêm phổi cấp hiện nay có ảnh hưởng tới giải đua công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo chiều 6/2 nêu rõ:

"Bộ Ngoại giao đang theo dõi sát tình hình. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn tổ chức các hoạt động ở Việt Nam, đặc biệt là các sự kiện quốc tế thu hút sự tham gia đông đảo của du khách nước ngoài phải được tổ chức trong điều kiện an ninh an toàn cao nhất”, bà Hằng nói.

Dịch viêm phổi cấp có ảnh hưởng tới việc tổ chức giải đua công thức 1 tại Hà Nội? - 1

Mô hình đường đua F1 quanh Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. 

Theo kế hoạch, chặng đua F1 Việt Nam diễn ra từ ngày 3-5/4/2020. Đây là chặng đua thứ 3 trong Giải vô địch thế giới FIA F1 lần thứ 22, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Đường đua F1 ở Việt Nam có tên là Đường đua Hà Nội, được đặt tại Mỹ Đình có chiều dài 5.607 m với 23 góc cua được truyền cảm hứng từ những đường đua được coi là biểu tượng của giải đua F1. 

Đường đua Hà Nội được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, từ các khúc cua đầu tiên đến khúc cua cuối cùng với các tên gọi lần lượt là: Khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi cũng được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá đây là dịp để Việt Nam ghi danh trên bản đồ các môn thể thao danh giá toàn cầu, cũng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch nước ta đến với bạn bè quốc tế.

Cũng trong buổi họp báo chiều 6/2, liên quan tới câu hỏi của phóng viên về việc dịch viêm phổi cấp có ảnh hưởng gì tới các hoạt động đối ngoại của Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN 2020 hay không, bà Hằng nhấn mạnh: 

"Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên và quyết tâm đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Việt Nam đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch, đồng thời với vai  trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đang chủ động đề xuất, thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm phối hợp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh. Ngày 30/1, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh với tư cách Chủ tịch hội đồng điều phối ASEAN đã gửi thư đến các nước thành viên đề nghị thành lập nhóm công tác chung cấp bộ trưởng nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, điều phối hành động ứng phó với dịch bệnh. 

Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của dịch và trong trường hợp cần có điều chỉnh đối với các hoạt động trong năm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ thông báo và tham vấn với các nước thành viên, thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN, đảm bảo các hoạt động trong năm Chủ tịch diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn ở mức cao nhất". 

 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn