Đến nhà văn hóa vừa chơi thể thao vừa... run

Thời sựThứ Sáu, 28/10/2011 04:38:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều vết nứt dài hàng mét, cộng với bề rộng lên đến hơn 2cm gây tâm lý lo sợ đối với người dân tham gia sinh hoạt, chơi thể thao tại đây...

(VTC News) – Nhà văn hóa Lao động TP Đà Nẵng mới được đưa vào hoạt động 2 năm nay, nhưng  hàng loạt các vết nứt lún đã xuất hiện khắp công trình này.

Công trình Nhà văn hóa Lao động TP Đà Nẵng được khởi công từ tháng 1/2004, trên diện tích 13.600m2 (tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng và đưa vào sử dụng vào tháng 7/2009. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, hàng loạt các vết nứt, sụt lún đã xuất hiện khắp công trình này.

Ông Trương Duy Huyến, Giám đốc Nhà văn hóa Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng ngán ngẩm với vết nứt nghiêm trọng khu vực phía công trình

Theo ghi nhận tại công trình, toàn bộ chân tường khu vực nền bên trong nhà thi đấu đều có dấu hiệu lún nứt. Rõ nhất là tại vị trí các chân trụ, hiện tượng lún kèm theo nứt đến gần 10mm, có vị trí sụt lún gây nứt tường lên đến 2cm.

Tại khu vực sảnh đón và nhà lồi phía mặt tiền công trình nhà văn hóa, chân tường cũng bị sụt lún rất nghiêm trọng. Nhiều vết nứt dài hàng mét, cộng với bề rộng lên đến hơn 2cm gây tâm lý lo sợ đối với người dân tham gia sinh hoạt, chơi thể thao tại đây.

Chị Hải, người dân thường xuyên chơi cầu lông tại sân Nhà văn hóa Lao động cho biết, từ khi đưa Nhà văn hóa này vào hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm người dân đến đây chơi thể thao, tập thể dục. Nhưng nhìn các vết nứt ngày càng nhiều và rộng ra, họ vừa tập vừa... run vì lo lắng chất lượng an toàn của công trình.

Vết lún nứt dài hàng mét và rộng có thể cho bàn tay vào trong phía trước công trình Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng 

Về vấn đề này, sáng 28/10, ông Trương Duy Huyến, Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng cho biết, công trình Nhà Văn hóa Lao động do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư và do Cty Xây dựng Quảng Nam thi công phần móng và Cty TNHH Hưng Phú xây dựng phần thân và phần hoàn thiện với tổng mức đầu tư khoảng 25 tỷ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2009.

"Đối với các vết nứt xuất hiện tại công trình vài tháng trở lại đây chúng tôi có biết, nhưng chỉ là các vết nứt tại khe lún và 1 ít tại khu vực bên hông nhà thi đấu nên không ăn thua gì. Tại đây xưa kia là ruộng nên chuyện lún cũng là bình thường. Nhưng tôi đã liên lạc với đơn vị thi công là Cty Hưng Phú để thông báo và tìm cách xử lý. Dự kiến tuần sau, Cty Hưng Phú sẽ cử người xuống khảo sát”, ông Huyến nói.

Chân cột phía bên trong nhà thi đấu cũng tương tự

Khi được chúng tôi chỉ cho những vết nứt lún rộng, xuất hiện tại nhiều vị trí trọng yếu của công trình như dầm, cột với nguy cơ đe dọa đến nhiều người đến tập luyện, chơi, thì ông Huyến cho biết thêm: “Các vấn đề kỹ thuật của công trình chúng tôi không nắm, chỉ được Liên đoàn Lao động TP bàn giao sử dụng và quản lý. Chúng tôi sẽ báo cáo ngay cho Liên đoàn Lao động TP và báo cho Cty Hưng Phú để có hướng xử lý cụ thể”, ông Huyến cho biết thêm.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn