Đêm nay, Anh-Italia: Tiếp nối một niềm tin

Thể thaoThứ Tư, 15/08/2012 12:53:00 +07:00

Anh và Italia lại tái ngộ chỉ một tháng sau khi 2 đội gặp nhau ở tứ kết Euro 2012. Trận đấu đó chỉ phân định thắng thua sau loạt sút luân lưu 11m...

Anh và Italia lại tái ngộ chỉ một tháng sau khi 2 đội gặp nhau ở tứ kết Euro 2012. Trận đấu đó chỉ phân định thắng thua sau loạt sút luân lưu 11m, coi như không có đội nào chiếm ưu thế.

* Trận giao hữu khởi tranh 2h ngày 16/8

Loạt sút luân lưu chỉ là cách chọn một đội đi tiếp, một đôi thua sau loạt “đấu súng” không bị tính là một trận thua ở giải lớn. Nhìn chung, cả Anh lẫn Italia đều hài lòng về kết quả ở Euro 2012, tuy Italia hạnh phúc hơn vì vào đến trận chung kết.

Anh thất bại trước Italia ở tứ kết Eurro 2012.

Thảm bại 0-4 của Italia trước TBN ở trận chung kết không làm giới hâm mộ và các nhà chuyên môn phủ nhận giá trị của Squadra Azzurri qua Euro 2012. Đôị bóng aó thiên thanh thành công hơn dự kiến, bởi ít người nghĩ Italia tiến sâu sau khi thua liên tiếp 3 trận giao hữu trước thềm Euro. Cesare Prandelli có quyền nói “Italia là đội bóng của những trận đấu chính thức”, vì Mario Balotelli, Andrea Pirlo, Gigi Buffon và đồng đội đã trình diễn bộ mặt khác hẳn khi bắt đầu bước vào “chiến dịch Euro”.

Italia là đôị duy nhất kiếm được một trận hòa trưóc TBN ở Euro 2012, đó là trận đầu tiên ở vòng bảng. Italia cũng đã đánh bại Đức (ứng viên số 1 trước thềm Euro) ở bán kết. Pirlo được nhiều người xem là cầu thủ hay nhất giải, dù danh hiệu chính thức của UEFA thuộc về Andres Iniesta. Prandelli được ghi công vì đã truyền sức sống mới cho một đội bóng thiếu niềm tin sau thảm bại ở World Cup 2010 (trong vai trò ĐKVĐ, Italia bị loại ngay sau vòng bảng). Còn nữa, Prandelli thắng lớn vì đã tin tưởng và giúp Balotelli tỏa sáng rực rỡ.


Italia không có nhiều tài năng như trong quá khứ, nhưng qua Euro 2012 giới hâm mộ đội tuyển áo thiên thanh như được tiếp thêm hy vọng vào một sự phục hưng kỳ diệu, nhanh hơn dự kiến của Squadra Azzurri. Từ những con người đã thành công ở Euro, Prandelli sẽ tạo dựng một đôị bóng mạnh có nền tảng, sức sống và sự tự tin lớn hướng đến World Cup 2014. Có thêm thời gian chuẩn bị, Italia bắt đầu đối diện áp lực lớn hơn hẳn trước Euro 2012. Prandelli và các học trò không hề sợ hãi. Nếu sợ áp lực, Italia không xứng đáng là đội bóng lớn với truyền thống 4 lần vô địch World Cup, chỉ kém mỗi Brazil.

Cả hai đều quyết tâm thể hiện bộ mặt tươi tắn hơn hậu Euro.

Tuyển Anh mới chỉ 1 lần vô địch thế giới. Đội tuyển xứ sương mù thường chơi không tốt ở các giải lớn, nhưng thành tích vào tứ kết Euro 2012 được xem là thành công của thầy trò Roy Hodgson. Giới hâm mộ “tam sư” đã chuẩn bị tâm lý đón nhận những điều tồi tệ hơn những gì đã xảy ra ở Ukraine và Ba Lan đối vơí đội bóng của Rooney, Welbeck, Joe Hart, Walcott, Chamberlain, Lescott… Hodgson đã làm tốt hơn một người bị xem là “lính chữa cháy bất  đắc dĩ” sau khi Fabio Capello bất ngờ từ chức chỉ chưa đầy nửa năm trước Euro 2012.       


“Tam sư” chơi có đường nét, Hodgson có những ngôi sao có thể tin cậy, niềm tin của FA dành cho đội tuyển Anh ngày một lớn dần. Thành công của thể thao Anh tại Olympics London 2012 thôi thúc Hodgson nhắn nhủ các học trò: hãy bắt chước các VĐV Anh ở các môn thể thao khác. Tuyển Anh hướng tới World Cup 2014 phải làm thay đổi quan niệm của người Anh như tờ báo uy tín Guardian chạy tít: “Bóng đá là môn thể thao duy nhất nước Anh không thể vươn lên đỉnh cao”.

Tuyển Anh có cơ hội chứng tỏ mình khi gặp một đối thủ lớn nhiều duyên nợ như Italia, dù đây chỉ là trận giao hữu. Với Italia cũng vậy. Điểm chung của 2 đội còn là lòng quyết tâm và bộ mặt tươi tắn hơn hẳn khác với những lo âu, chán nản, thiếu niềm tin ở thời điểm cách đây chưa đầy 2 tháng (trước Euro 2012).

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Anh (4-2-3-1): Ruddy, Walker, Jagielka, Cahill, Bertrand, Carrick, Lampard,
Walcott, Cleverley, Young, Carroll.

Italia (4-3-3): Sirigu, Abate, Gastaldello, Ogbonna, Balzaretti, Nocerino, De Rossi, Aquilani, Diamanti, Destro, El Shaarawy.


Lịch giao hữu quốc tế tối 15 sáng 16/8. 


Nguyên Chương - Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn