• Zalo

Đề xuất xây đập ngăn mặn kết hợp cầu đi bộ trên sông Cẩm Lệ

Tin nhanh 24hThứ Tư, 11/11/2020 18:12:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Dawaco Đà Nẵng đề xuất làm đập ngăn mặn kết hợp cầu đi bộ trên sông Cẩm Lệ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 410 tỷ đồng.

Chiều 11/11, Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) có văn bản gửi Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc bổ sung công trình ngăn mặn vào quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Dawaco cho biết, Quyết định ngày 3/8/2017 về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn cầu, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất xây dựng mở rộng cầu Hòa Xuân tại vị trí cách cửa thu nước Nhà máy nước cầu Đỏ khoảng 4.500m về phía hạ lưu.

Vì vậy, để đảm bảo nguồn cấp nước thô ổn định cho Đà Nẵng, tiết kiệm chi phí đầu tư chung cho Nhà nước, Dawaco đề xuất phương án xây dựng công trình ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ kết hợp cầu giao thông.

Đề xuất xây đập ngăn mặn kết hợp cầu đi bộ trên sông Cẩm Lệ - 1

Dawaco đề nghị xây đạp ngăn mặn kết hợp cầu đi bộ trên sông Cẩm Lệ.

Theo đó, công trình ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ kết hợp mở rộng cầu Hòa Xuân cách cửa thu nước cầu Đỏ khoảng 4.500m phía hạ lưu Nhà máy nước cầu Đỏ.

Các hạng mục đầu tư gồm xây dựng công trình ngăn mặn kết hợp cầu giao thông rộng 12,75m với 7 nhịp, mỗi nhịp dài 42m (tổng chiều dài 7x42m = 294m); âu thuyền bên bờ phải để đảm bảo giao thông đường thủy…

Tổng chi phí đầu tư công trình này dự kiến khoảng 410 tỷ đồng.

Theo Dawaco, với phương án xây dựng công trình ngăn mặn kết hợp cầu giao thông thì chi phí đầu tư thấp, vận hành thuận lợi, tiết kiệm ngân sách.

Bên cạnh đó, việc kết hợp này thì vùng ngọt hóa sẽ rộng hơn, chất lượng nước sau khi xử lý tốt hơn, chủ động phát triển nguồn cấp nước theo tốc độ phát triển đô thị.

Đồng thời, công trình góp phần phát triển các dịch vụ như du lịch cũng như ổn định nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp dọc sông cầu Đỏ - Cẩm Lệ.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn