Đề văn yêu cầu viết... thư tuyệt mệnh: Mẹ đứng tim

Giáo dụcThứ Hai, 25/06/2012 02:04:00 +07:00

Mẹ của cậu bé Wesley Walker hốt hoảng chạy lên phòng ngủ của con vì tưởng con trai đã tự tử, sau khi đọc thư của cậu.

Mẹ của cậu bé Wesley Walker hốt hoảng chạy lên phòng ngủ của con vì tưởng con trai đã tự tử, sau khi đọc thư của cậu: “Con viết thư này để nói lời vĩnh biệt và cảm ơn mẹ đã ban cho con cuộc sống, mẹ đừng khóc...
 
Wesley Walker (14 tuổi) được giáo viên yêu cầu viết một bức thư vĩnh biệt cho người mẹ trong trường hợp giả định nếu cậu bị ốm nặng và chỉ có khoảng vài giờ đồng hồ để trăng trối.
Bức thư đã được kiểm chứng bởi BBC, trên đó có đoạn viết: “Con viết thư này để nói lời vĩnh biệt và cảm ơn mẹ đã ban cho con cuộc sống, mẹ đừng khóc. Con không muốn mẹ buồn, con chỉ muốn mẹ nhớ những ký ức vui và hạnh phúc”.
Wesley nói thêm: “Con biết con bị bệnh ở quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, nhưng bây giờ con sẽ được gặp ông bà”.
Trong thư Wesley cũng dặn dò thêm, Wesley sẽ để lại bộ điều khiển và các trò chơi điện tử cho bố, còn tất cả những thứ khác để lại cho mẹ.
Trường Discovery Academy (Học viện Khám phá) ở Staffordshire (Anh) đã mở lời xin lỗi vì đã yêu cầu Wesley Walker viết bức thư tuyệt mệnh cho mẹ trong giờ viết văn sáng tạo. Và sự sáng tạo của Wesley thực sự đã làm cho mẹ mình,  bà Vicki, đứng tim vì cứ tưởng cậu con trai bé bỏng định tự tử.
Tôi cho rằng những ngôi trường không nên yêu cầu học sinh viết những bức thư giống như vậy, đặc biệt khi nó có thể được xem như là một bức thư tuyệt mệnh. Tôi không đồng ý với ý tưởng này”, bà Vicki Walker chia sẻ với BBC.
Bản thân Wesley thì cho rằng bài tập đó là rất bình thường. Bức thư là một dạng bài tập trong bài học viết sáng tạo tại trường “Discovery Academy” ở Staffordshire.
Một người đại diện của trường cho biết, bài tập là một phần của bài học “nghệ thuật biểu cảm” và các em học sinh được yêu cầu viết một cái gì đó thể hiện lòng biết ơn đặc biệt của mình đối với người khác, đặc biệt là đối với bố mẹ mình.
Trường Discovery Academy cũng xác nhận Wesley đã đưa bức thư cho các giáo viên và tất cả các học sinh đều “mang tác phẩm về nhà cho cha mẹ đọc”. Trường  này đã gửi lời xin lỗi tới gia đình học sinh vì đã khiến họ phải lo lắng bởi sự sáng tạo không cần thiết này.


Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn