De Bruyne: Tuyển Bỉ không có cửa vô địch World Cup 2022

Bóng đá AnhChủ Nhật, 27/11/2022 10:43:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Kevin De Bruyne thừa nhận đội tuyển Bỉ không còn ở đỉnh cao và khó vô địch World Cup 2022.

"Không có cơ may nào cả. Chúng tôi lớn tuổi rồi", Kevin De Bruyne trả lời The Guardian. Thời điểm cuộc phỏng vấn này được thực hiện nhiều khả năng là trước World Cup 2022.

Theo tiền vệ Man City, đội tuyển Bỉ không còn ở đỉnh cao. Các thành viên của thế hệ vàng dần lớn tuổi, không duy trì được phong độ, thể lực và một vài trường hợp không còn suất ở đội tuyển quốc gia.

Kevin De Bruyne cho rằng thời cơ tốt nhất để đội tuyển Bỉ cạnh tranh chức vô địch World Cup là năm 2018. Khi đó, họ dừng bước ở bán kết sau khi thua đội tuyển Pháp - nhà vô địch - với tỉ số 0-1 và sau đó giành hạng ba chung cuộc nhờ chiến thắng trước đội tuyển Anh.

De Bruyne: Tuyển Bỉ không có cửa vô địch World Cup 2022 - 1

De Bruyne không tin vào khả năng vô địch World Cup 2022 của chính mình và đội tuyển Bỉ.

"Cơ hội của chúng tôi là năm 2018. Chúng tôi có một đội hình tốt, nhưng bây giờ đã luống tuổi và mất đi một vài nhân tố quan trọng. Có những cầu thủ mới xuất hiện, nhưng họ chưa đạt đến trình độ như đội hình năm 2018. Tôi coi đội tuyển Bỉ như kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua vô địch", cầu thủ 31 tuổi nói.

Ở World Cup 2022, đội tuyển Bỉ cùng bảng với Croatia, Maroc và Canada. Kevin De Bruyne và đồng đội có một màn khởi đầu kém thuyết phục dù giành 3 điểm trước Canada. Đó là trận đấu mà đội tuyển Bỉ lép vế trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Đội bóng xếp hạng 2 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA chỉ giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Michy Batshuayi trong một tình huống phản công. Đội tuyển Bỉ không kiểm soát được thế trận, không áp đảo đối thủ và rất ít khi tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Ngược lại, Canada chơi hay hơn. Tuy nhiên, kinh nghiệm non kém ở đấu trường World Cup khiến Alphonso Davies và đồng đội không có điểm. Điều đáng tiếc đối với đội tuyển Canada là họ bỏ lỡ một quả phạt đền ngay đầu trận đấu.

Ở lượt trận thứ hai, đội tuyển Bỉ chạm trán Maroc lúc 20h hôm nay 27/11.

Minh Anh
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn