Đạt Lạt yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm trong Đồi Cù

Tin tức 24h quaThứ Năm, 23/05/2024 20:00:33 +07:00

Hết thời hạn nhưng Công ty CP Hoàng Gia ĐL không xuất trình giấy phép với các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù.

Ngày 23/5, UBND TP Đà Lạt ban hành thông báo về việc thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm tại dự án Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù của Công ty CP Hoàng Gia ĐL.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt thông báo đến chủ đầu tư dự án phải thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn tối đa 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo tính theo dấu bưu điện.

Hết thời hạn này mà Công ty CP Hoàng Gia ĐL không tự tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Thông báo này được niêm yết công khai tại công trình vi phạm hoặc niêm yết công khai thông báo tại trụ sở UBND phường 1, TP Đà Lạt để các bên liên quan biết và thực hiện.

Các khối công trình vi phạm thuộc dự án Tòa nhà CLB Golf của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL trong Đồi Cù.

Các khối công trình vi phạm thuộc dự án Tòa nhà CLB Golf của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL trong Đồi Cù.

UBND TP Đà Lạt giao UBND phường 1 gửi thông báo đến Công ty CP Hoàng Gia ĐL và niêm yết công khai tại công trình vi phạm. Trường hợp đơn vị vi phạm không nhận thông báo hoặc gỡ bỏ thông báo niêm yết tại công trình thì niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường 1.

Tại dự án Tòa nhà CLB Golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL có tổng diện tích vi phạm là 20.406 m2. Trong đó, theo giấy phép thì chủ đầu tư được xây dựng tầng hầm 2.639 m2 nhưng thực tế xây dựng 1 hầm và 2 tầng nổi với diện tích vi phạm là 3.294 m2; khối công trình xây dựng không phép có tổng diện tích 17.073 m2.

Cơ quan chức năng đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL với tổng số tiền 240 triệu đồng; yêu cầu dừng thi công các hạng mục liên quan và thực hiện các thủ tục để được cấp phép, chuyển mục đích sử dụng đất liên quan.

Đến nay đã hết 90 ngày thực hiện các thủ tục để được cấp phép, chuyển mục đích sử dụng đất nêu trên nên chính quyền TP Đà Lạt yêu cầu tháo dỡ.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)

Link: https://nld.com.vn/buoc-thao-do-cong-trinh-vi-pham-trong-doi-cu-cua-cong-ty-hoang-gia-dl-196240523184919248.htm

Bình luận
vtcnews.vn