Đặng Văn Lâm trở lại ấn tượng, Bình Định đè bẹp Hà Nội FC

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 02/09/2022 21:39:00 +07:00
(VTC News) -

Hà Nội FC đứt mạch bất bại sau trận thua Bình Định 0-3 ngay trên sân nhà ở vòng 15 V-League 2022.

Sau 3 năm khoác áo các CLB nước ngoài, Đặng Văn Lâm ra sân trở lại ở V-League trong trận Hà Nội FC gặp Bình Định. Dù ít thi đấu trong thời gian dài, lại vừa khỏi COVID-19 và bình phục chấn thương, Đặng Văn Lâm vẫn có một màn trình diễn ổn và giữ sạch lưới, giúp đội khách tạo ra bất ngờ trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian bóng lăn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không tạo ra sức ép liên tục và có phần bế tắc trong khâu tấn công. Đội hình của Bình Định được bố trí chặt chẽ và phòng ngự hiệu quả.

Đặng Văn Lâm trở lại ấn tượng, Bình Định đè bẹp Hà Nội FC - 1

Hà Nội FC vất vả trước Bình Định. (Ảnh: Kim Chi)

Trong nửa đầu trận đấu, Đặng Văn Lâm chỉ một lần phải vất vả cứu thua. Thậm chí, chính đội khách mới là những người có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn. Những pha phản công của Bình Định khiến Hà Nội FC không thể chủ quan dâng cao đội hình.

Sau giờ nghỉ, đội bóng Thủ đô bắt đầu tăng tốc và tấn công, gây sức ép nhiều hơn. Dù vậy, hàng phòng ngự với quân số đông che chắn vòng cấm của đội khách vẫn hoạt động hiệu quả. Những cơ hội tốt nhất của Hà Nội FC là sút xa. Họ đưa được bóng vào vòng cấm, nhưng sự kèm cặp và áp sát tranh cướp rất nhanh của hậu vệ đội khách khiến Văn Quyết và đồng đội khó dứt điểm.

Đặng Văn Lâm trở lại ấn tượng, Bình Định đè bẹp Hà Nội FC - 2

Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới trong ngày trở lại V-League. (Ảnh: Kim Chi)

Mải mê tấn công, Hà Nội FC sơ hở ở tuyến dưới và để đối thủ có cơ hội đối mặt thủ môn không chỉ một lần. Từ một pha bóng như vậy ở phút 59, Rafaelson ghi bàn mở tỉ số cho Bình Định. Các hậu vệ Hà Nội FC để đối thủ phối hợp trong vòng cấm như chỗ không người.

Đội bóng Thủ đô dốc toàn lực tấn công nhưng tiếp tục bế tắc. Trong khi đó, hàng thủ của Hà Nội FC lại tiếp tục mắc sai lầm. Duy Mạnh phạm lỗi với Rafaelson trong vòng cấm và tiền đạo của đội khách không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ bằng cú đá phạt đền kiểu Panenka.

Video: Hà Nội FC 0-3 Bình Định

Đó chưa phải là điều tồi tệ nhất đối với Hà Nội FC ở trận này. Trong thời gian bù giờ, Đỗ Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân vì pha trả đũa đối thủ (Jermie Lynch của Bình Định cũng bị truất quyền thi đấu vì chơi xấu ở tình huống này). Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Rafaelson hoàn tất cú hattrick nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Thất bại 0-3 trên sân nhà không làm Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô bị chính Bình Định thu hẹp khoảng cách chỉ còn 4 điểm.

Kết quả: Hà Nội FC 0-3 Bình Định

Ghi bàn

Bình Định: Rafaelson (59', 84', 90+8')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn