• Zalo

Dàn sao bóng đá Việt Nam thắp ước mơ cho 1.000 em nhỏ

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 15/10/2024 11:47:16 +07:00Google News
(VTC News) -

Các ngôi sao của bóng đá Việt Nam tham gia chương trình thiện nguyện, thắp ước mơ cho các em nhỏ ở vùng khó khăn.

Dự án “1.000 trái bóng cho em” do Đỗ Kim Phúc - một trong những nhà sáng tạo nội dung bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam hơn 10 năm qua - sáng lập. Vận động viên tâng bóng nghệ thuật từng vô địch châu Á, xếp hạng tư thế giới kêu gọi đóng góp cùng Quỹ Điều ước thể thao để tặng 1.000 quả bóng cho các em nhỏ đam mê bóng đá ở vùng khó khăn.

Đồng hành với Đỗ Kim Phúc trong dự án này là nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Có thể kể tới Nguyễn Quang Hải, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Phạm Tuấn Hải, cựu tuyển thủ quốc gia, Quả bóng vàng nữ Đỗ Thị Ngọc Châm...

Đội ngũ của dự án trực tiếp trao tặng các phần quà đến tay những em nhỏ chân trần đá bóng ở 20 tỉnh thành, bắt đầu từ tháng 9/2024.

Đội ngũ của dự án trực tiếp trao tặng các phần quà đến tay những em nhỏ chân trần đá bóng ở 20 tỉnh thành, bắt đầu từ tháng 9/2024.

“Trải qua những cung đường ngoằn ngoèo, di chuyển tới những nơi không có điện, không có sóng điện thoại, Phúc mới thấy ở Việt Nam còn nhiều nơi thực sự rất khó khăn. Phúc cùng ekip cũng đã nhiều lần phải trao đổi và tìm cách giải quyết, không chỉ là những trái bóng, đó còn là những thùng sữa, đồ chơi và những món đồ khác trao tận tay các em nhỏ.

Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc các em khi cầm trên tay những trái bóng mới, Phúc cảm thấy rất xúc động. Đó chính là động lực để Phúc và ekip cố gắng hơn mỗi ngày", nhà sáng lập dự án chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu và nhiều ngôi sao tham gia dự án.

Đoàn Văn Hậu và nhiều ngôi sao tham gia dự án.

Tại Tuyên Quang - một tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi, bên cạnh việc tặng bóng, ekip của Đỗ Kim Phúc cũng đã làm những bữa ăn cải thiện cho các em nhỏ, chung tay khắc phục hai cây cầu bị gãy để người dân có thể đi chuyển dễ dàng hơn qua những đoạn nước còn chảy xiết.

Bên cạnh đó, Đỗ Kim Phúc đã từng kết hợp cùng dự án “Gieo ước mơ bóng đá” tổ chức hành trình đưa 22 em nhỏ tại Hà Giang xuống Hà Nội và gặp gỡ những cầu thủ nổi tiếng đến từ CLB Công an Hà Nội. Đây là những hoạt động lan tỏa, thúc đẩy đam mê và nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá trong cộng đồng.

Tiểu Minh
Bình luận
vtcnews.vn