Đắk Nông: Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội

Tin nhanh 24hThứ Năm, 20/07/2023 15:13:00 +07:00
(VTC News) -

BHXH huyện Tuy Đức, Đắk Nông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt chú trọng đến tính nhân văn, ưu việt của BHXH tự nguyện.

Tính đến ngày 30/6/2023, toàn huyện có 63.541 người tham gia BHXH, BHYT, đạt 96,03% kế hoạch. Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 2.010 người, đạt 94,68% kế hoạch; số người tham gia BHXH tự nguyện là 661 người, đạt 65,64% kế hoạch; số người chỉ tham gia BHYT là 60.870 người, đạt 96,73% so với kế hoạch.

BHXH huyện tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

BHXH huyện tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

Để hoàn thành được kế hoạch được BHXH tỉnh giao năm 2023, BHXH huyện Tuy Đức tiếp tục bám sát sự chỉ đạo điều hành của BHXH tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Tuy Đức, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện BHXH, BHYT, BHTN; chủ động tham mưu cho UBND huyện ban hành số 1203/UBND-BHXH ngày 07/7/2023 của UBND huyện về đẩy mạnh thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN 6 tháng cuối năm 2023, qua đó UBND huyện chỉ đạo UBND xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là: Nâng cao trách nhiệm trong quán triệt và chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển nhanh và bền vững người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là công việc thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, đưa nội dung phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hai là: Phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH, Bưu điện huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động và đôn đốc doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH, BHYT theo đúng quy định.

Ba là: Phân công các thành viên Ban chỉ đạo xã phụ trách địa bàn thôn, bon, bản để chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT, đồng thời, chỉ đạo các thôn, bon, bản trên địa bàn rà soát và lập hồ báo tăng - giảm thẻ BHYT kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng, không được để sót đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng.

Bốn là: Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị liên quan, thôn, bon, bản tuyên truyền việc triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip, ứng dụng VneID, cung cấp thông tin cá nhân, đối chiếu, xác thực số CCCD/ĐDCN của người tham gia BHXH, BHYT cho cơ quan BHXH và phối hợp cơ quan BHXH tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID điện thoại thông minh để đi khám, chữa bệnh.

Với những giải pháp cụ thể, sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, năm 2023, BHXH huyện Tuy Đức tự tin sẽ hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu chung của tỉnh.

HẢI YẾN
Bình luận
vtcnews.vn