Đại thắng Everton, Chelsea chính thức trở lại dự Champions League

Thể thaoThứ Hai, 01/05/2017 07:36:00 +07:00

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Everton giúp thầy trò Antonio Conte trở thành đội bóng thứ năm giành vé dự Champions League mùa tới.

Siêu phẩm của Pedro trên sân Goodison Park đem về cho Chelsea nhiều hơn số điểm cần thiết để chính thức trở lại Champions League mùa tới.

Họ hiện thi đấu 34 trận và có được 81 điểm. Trong trường hợp The Blues thua cả bốn trận còn lại, các học trò của Conte vẫn sẽ an toàn kết thúc ở vị trí thứ hai bởi đội xếp thứ ba Liverpool lúc này mới chỉ giành được 66 điểm.

Sau một mùa bóng bết bát cùng sự ra đi của Jose Mourinho và Guus Hiddink, Chelsea trở lại mạnh mẽ nhờ “người thợ may” Antonio Conte. Với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Everton, The Blues lại tiến thêm một bước dài tới chức vô địch Premier League năm nay.

Dai thang Everton, Chelsea chinh thuc tro lai du Champions League hinh anh 1

 Chelsea trở thành đội bóng thứ năm giành vé dự Champions League mùa sau.

Ông chủ Abramovich hẳn rất hài lòng với những gì đội bóng con cưng thể hiện ở giải quốc nội. Tuy nhiên, ông sẽ còn hạnh phúc hơn nữa với khoản thu kếch xù mà Champions League mùa tới đem lại.

Cụ thể, việc quay lại đấu trường danh giá nhất châu lục sẽ đem về cho Chelsea ít nhất 12,7 triệu euro từ UEFA. Nếu họ đi tới trận chung kết và lên ngôi vô địch, con số này sẽ còn tăng lên 57,2 triệu euro. Đó là còn chưa kể các khoản thu khác từ dịch vụ quảng cáo hay bản quyền truyền hình.

Chelsea là đội bóng thứ năm giành vé dự Champions League sớm sau Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Basel.

Trong khi đó, bại tướng của họ, Everton cũng chính thức giành suất tham dự Europa League mùa tới sau khi West Brom và Southampton không thể giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Video: Chelsea 3-0 Everton

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn