Đại sứ Mỹ, Canada hào hứng đón ngày ông Công, ông Táo ở Việt Nam

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/02/2024 17:53:29 +07:00
(VTC News) -

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc E. Knapper đón ngày ông Công, ông Táo với trò đuổi hình bắt chữ, còn Đại sứ Canada Shawn Steil lại lựa chọn đi mua táo.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc E. Knapper đón ngày ông Công, ông Táo với trò đuổi hình bắt chữ. (Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)

Đây là cái Tết thứ sáu của ông Knapper tại Việt Nam nhưng là năm thứ ba ông đón Tết với tư cách Đại sứ Mỹ. Năm nay Đại sứ Mỹ cùng các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chọn cách đón ngày ông Công, ông Táo với trò đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Việt.

Trong thử thách đầu tiên của trò chơi, Đại sứ Knapper đã không đoán được từ "thịt đông". Tuy nhiên ông lại giúp các nhân viên khác của đại sứ quán vượt qua các câu hỏi khác một cách dễ dàng, kể cả những câu đố khó như "pháo hoa".

Đại sứ Knapper giúp nhân viên đại sứ quán giải câu hỏi "pháo hoa".

Đại sứ Knapper giúp nhân viên đại sứ quán giải câu hỏi "pháo hoa".

Cũng qua trò chơi đuổi hình bắt chữ, cho thấy khả năng phát âm tiếng Việt của Đại sứ Knapper trong thời gian qua đã đạt được nhiều tiến bộ. Và cả các nhân viên đại sứ quán cũng có vốn tiếng Việt ấn tượng.

Kết thúc trò chơi, Đại sứ Knapper và nhân viên Đại sứ quán Mỹ đã cùng nhau gửi lời chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến người dân Việt Nam.

Khác với Đại sứ Mỹ Knapper, Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil lại lựa chọn đi mua táo để đón ngày ông Công, ông Táo theo một phong cách hóm hỉnh, cùng với đó là lời chúc người dân Việt Nam có ngày ông Công, ông Táo vui vẻ.

 Đại sứ Canada Shawn Steil lại lựa chọn đi mua táo nhân ngày ông Công, ông Táo. (Nguồn: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam)

Trước đó, Đại sứ Steil cùng phu nhân lần đầu trải nghiệm cảm giác mua đào tại vườn đào Nhật Tân.

Với sự hỗ trợ của các nhân viên đại sứ quán, Đại sứ Steil chọn một cành nhiều nụ và tự tay cưa, đem về chơi trước Tết. Cành đào có tán tỏa tròn đều và được kỳ vọng sẽ nở thật nhiều hoa. Đây là lần hai đại sứ ăn Tết Việt và lần đầu trải nghiệm đi mua hoa đào. Theo chia sẻ từ ông, không khí những ngày này khiến vợ chồng đại sứ cảm thấy rất hào hứng.

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn