Đại Nghĩa giả diva Mỹ Linh, ẵm giải thưởng lớn

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/02/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Đại Nghĩa bị làm khó khi phải hóa thân Diva Mỹ Linh hát Trên đỉnh Phù Vân. Tuy nhiên, anh đã xuất sắc vượt qua trở ngại này để giành giải thưởng.

(VTC News) - Đại Nghĩa bị làm khó khi phải hóa thân Diva Mỹ Linh hát Trên đỉnh Phù Vân. Tuy nhiên, anh đã xuất sắc vượt qua trở ngại này để giành giải thưởng 100 triệu.

Tập phát sóng số 7 chương trình Gương mặt thân quen đã mở đầu bằng chiến thắng của ông Tây Kyo York khi hóa thân vào hình ảnh nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà ở show diễn số 6.

Kyo York đã nghiên cứu khá kĩ “bản chính” và đầu tư công phu vào việc giả gái đẹp trong showbiz. Với sự hóa thân lạ lẫm nhưng đầy thú vị này Kyo York đã giành chiến thắng thuyết phục trước các thí sinh còn lại.

tập số 7 này, bảng phân vai cho các thí sinh là Thúy Uyên hóa thân thành Hồng Nhung, Kyo York thành Lam Trường, Chí Thiện hóa thân thành Đức Huy, Phương Thanh trong hình ảnh ca sĩ Mai Diễm Phương, Khởi My thành ca sĩ Vân Khánh và đặc biệt Đại Nghĩa hóa thân thành ca sĩ Mỹ Linh.

Bắt đầu chương trình là sự “đụng độ”  giữa giám khảo Mỹ Linh và Hoài Linh khi Mỹ Linh nhận xét Hoài Linh hôm nay trông như củ cà rốt với chiếc áo màu cam rực rỡ. Hòai Linh không vừa, “trả đũa” lại GK Mỹ linh bằng câu khen hài hước: Anh không dám làm củ cà rốt vì nhìn em xinh như con thỏ ấy, chỉ sợ con thỏ ăn mất củ cà rốt thì sao…? Khiến khán giả không nhịn được cười.

Hoài Linh như củ cà rốt, Mỹ Linh xinh như con thỏ 
Ông Tây đóng Hồ Ngọc Hà rất đạt ở tập trước đã hóa thân thành ca sĩ Lam Trường. Sự hóa thân giống đến nỗi GK Mỹ Linh phải khen Kyo đã hát rõ tiếng Việt hơn là bản gốc, GK Đức Huy thì thú nhận đôi lúc anh mải thưởng thức Lam Trường mà quên mình làm nhiệm vụ “soi ra vết” trong phần lột xác của Kyo York.
Kyo York hóa thân thành ca sĩ Lam Trường  
Chuyên gia bới lông tìm vết Hoài Linh cũng phải khen ngợi sự hóa thân của Kyo khá chính xác với từng chi tiết nhỏ.

Khởi My, cô ca sĩ nhỏ tuổi và đáng yêu từng khiến khán giả cực thích thú với hình ảnh Đặng Lệ Quân đã vào vai ca sĩ Vân Khánh – đây được coi là một màn lột xác thành công của Khởi My.
Khởi My miệng rộng nên hát thoải mái hơn bản gốc? 
Diễn phong cách hoàn toàn khác với tính cách trẻ trung, xì tin vốn có của mình, giám khảo Đức Huy cho rằng Khởi My đã làm khá tốt.

Tuy nhiên GK Mỹ Linh và Hoài Linh không đánh giá cao sự hóa thân của Khởi My ở tập số 7 này. Mỹ Linh còn bông đùa hay vì miệng Khởi My rộng nên hát thoải mái, bởi bản gốc của ca khúc này, ca sĩ Vân Khánh đã “đóng chữ” khá kĩ, miệng chỉ há nhỏ thôi.

Ở tuần này, Thúy Uyên đã hóa thân thành diva Hồng Nhung, một sự hóa thân khá thành công và tạo cho khán giả khá bất ngờ của cô ca sĩ trong hình tượng chị Bống.
Cá Bống Thúy Uyên trên sân khấu 
Cả bộ ba giám khảo hoàn toàn công nhận sự đột phá khi hóa thân vào diva đối với nữ hoàng vũ đạo như Thúy Uyên.

Điều thú vị nhất là khi gửi lời cảm ơn đến khán giả, Thúy Uyên đã buột miệng: “Cá bống xin cám ơn” khiến khán giả không nhịn nổi cười.

Phương Thanh là thí sinh tự tin nhất show diễn số 7 khi hùng dũng tuyên bố sẽ hát tiếng Hoa cho người Việt không biết tiếng Hoa bằng sự hóa thân thành ca sỹ Mai Diễm Phương .
Phương Thanh hát tiếng Hoa cho người Việt không biết tiếng Hoa 
Phiên bản Việt Nam của Phương Thanh không so sánh được với bản gốc, nhưng hình ảnh cô dâu mặc áo cưới trên sân khấu đối đáp lại với ban giám khảo lại hấp dẫn khán giả của giọng ca khàn đặc trưng này.

Liều lĩnh nhất trong tập phát sóng số 7 phải kể đến Chí Thiện và Đại Nghĩa, khi hai ca sĩ này hóa thân thành chính hai vị giám khảo ngồi dưới là Đức Huy và Mỹ Linh. Bởi nếu không đủ tài lấy lòng ban giám khảo thì hai ca sĩ này sẽ bị “soi” rất kĩ, và dễ bị lộ nhược điểm của mình.

Chí Thiện vốn quen “chuyển giới” giả gái trong những tập trước đã đột phá hóa thân thành nhạc sỹ - ca sỹ Đức Huy, mặc dù vậy nó lại không mấy thành công và  không được giám khảo đánh giá cao.

Bù lại, chàng ca sĩ được gám khảo Mỹ Linh khéo léo an ủi “em hoàn toàn không giống anh Huy như em hot hơn anh Huy”.
Chí Thiện hoàn toàn không giống Đức Huy nhưng hot hơn
Nam ca sĩ Đại Nghĩa thì dũng cảm hóa thân thành ca sỹ Mỹ Linh trong ca khúc nổi tiếng của Phó Đức Phương - Trên đỉnh Phù Vân. Đây là một ca khúc khó, không phải ai cũng hát được, và Đại Nghĩa cũng không phải ngoại lệ, nam ca sĩ đã không thực sự thành công như mong đợi trong màn giả gái khó nhằn này.
Đại Nghĩa vào vai giám khảo Mỹ Linh 
Điều khiến Mỹ Linh thắc mắc nhất khi nhìn bản sao của chính mình là sao Mỹ Linh lại có mày ngài mắt phụng trông như một quan tướng vậy, khiến Đại Nghĩa chỉ còn biết mếu máo “em đã cạo đi 2/3 chân mày rồi đó”.

6 sự hóa thân của các ca sĩ trong tập phát sóng số 7 chắc chắn sẽ làm khó giám khảo trong việc chọn ra người chiến thắng. Cùng chờ đợi xem phiên bản nào sẽ thuyết phục  được giám khảo trong tập số 8.

An My

Bình luận
vtcnews.vn