Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi tự luận môn Toán trong kỳ tuyển sinh riêng

Tuyển sinhThứ Sáu, 10/04/2020 21:25:33 +07:00
(VTC News) -

Các thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh riêng của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2020 sẽ phải thực hiện 1/3 bài thi môn Toán dưới hình thức tự luận.

1/3 bài thi là tự luận

Mới đây, Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2020. Theo đó, trường sẽ tổ chức một kỳ thi riêng và dự kiến lấy khoảng 70% chỉ tiêu hệ đại học chính quy của từng khối ngành (không quá 80%). Tỉ lệ này có thể thay đổi trong trường hợp có sự biến động lớn về kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Đại học Bách khoa Hà Nội nêu rõ, các thí sinh sẽ thực hiện làm 3 môn/bài thi trong 1 buổi duy nhất, vào chiều 25/7, tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi tự luận môn Toán trong kỳ tuyển sinh riêng - 1

Các môn thi cho từng khối ngành.

Các bài thi sẽ kết hợp hình thức thi trắc nghiệm và tự luận ngắn với thời gian làm bài 180 phút, riêng đối với các ngành Ngôn ngữ Anh thời gian làm bài 210 phút.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa ra phương án riêng với từng khối ngành, cụ thể, đối với khối kỹ thuật, kinh tế sẽ thi một buổi trên giấy với 3 môn Toán (85 - 90 phút), Đọc hiểu (30 - 35 phút) và môn thi tổ hợp Lý- Hoá- Sinh (60 phút). Tổng thời lượng bài thi 180 phút.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh, sẽ thi một buổi với bài thi trên giấy gồm 2 môn Toán (85 - 90 phút) và Đọc hiểu (30 - 35 phút), tổng thời lượng bài thi trên giấy 120 phút; Môn thứ ba là Tiếng Anh (90 phút) thi trên máy tính.

Tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Toán có 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận (tự luận ngắn làm trực tiếp lên bài thi có đề và ô trống).

Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi Tiếng Anh và quy đổi điểm theo quy định của nhà trường.

Tuyển thí sinh đạt 7 điểm trở lên

Các thí sinh khi tham gia dự thi, phải đăng ký dự thi và qua vòng sơ tuyển. Mỗi thí sinh được phép đăng ký tối đa 5 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào các ngành/chương trình của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Các nguyện vọng này độc lập với các nguyện vọng được đăng ký xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Việc xét thí sinh ở vòng sơ tuyển được căn cứ vào điểm học bạ 5 học kỳ THPT của các thí sinh (các học kỳ 1,2 lớp 10 và lớp 11; học kỳ 1 lớp 12).

Cụ thể, với khối ngành kỹ thuật, kinh tế, nhà trường sẽ xét điểm trung bình của 5 học kỳ THPT đối với các tổ hợp sau: khối A00 (Toán, Lý, Hóa); khối A01 (Toán, Lý, tiếng Anh); khối D07 (Toán, Hóa, tiếng Anh) và khối B00 (Toán, Hóa, Sinh).

Thí sinh phải đạt tối thiểu 20 điểm với tổ hợp mà mình dùng để xét sơ tuyển, trong đó điểm trung bình môn Toán tối thiểu là 7,0.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi tự luận môn Toán trong kỳ tuyển sinh riêng - 2

Thí sinh lưu ý các mốc thời gian quan trọng.

Với ngành ngôn ngữ Anh, trường sẽ xét điểm trung bình của 5 học kỳ THPT đối với tổng điểm 3 môn khối D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh). Thí sinh phải đạt tối thiểu 20 điểm, đồng thời điểm trung bình môn Tiếng Anh từ 7,0 trở lên.

Ở khâu sơ tuyển, trường dự kiến sẽ lựa chọn từ trên xuống dưới theo tổng điểm 3 môn cho đến khi đạt được số lượng dự thi dự kiến của từng khối ngành, gồm: khối kỹ thuật, kinh tế 9.600 thí sinh; ngôn ngữ Anh 400 thí sinh. 

Cùng với đó, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng cho thí sinh đạt điểm SAT, ACT, A-Level cao và những thí sinh đạt những thành tích cao, năng khiếu đặc biệt khác (ngoài diện tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế).

Với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển (không áp dụng đối với thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh).

Theo hướng dẫn các thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đơn đăng ký in ra từ hệ thống có xác nhận của trường THPT nơi các em đang (hoặc đã từng) theo học, tải lên hệ thống đăng ký trực tuyến và nộp bản gốc khi đi thi.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết không thu lệ phí sơ tuyển, còn lệ phí thi tuyển sẽ thông báo sau.

Trường cũng cho biết sẽ công bố trúng tuyển, xác nhận nhập học theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với hình thức tuyển sinh riêng. Các thí sinh sẽ nhập học sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và trước khi xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Video: Nội dung đề thi THPT Quốc gia 2020 sẽ theo hướng nào?

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn