Đại chiến Man City - Chelsea: Tiền nào chất hơn?

Thể thaoThứ Sáu, 19/09/2014 03:24:00 +07:00

(VTC News) - Man City và Chelsea từng mua sắm vô tội vạ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng điều đó không còn đúng trong mùa giải mới nữa

(VTC News) - Man City và Chelsea từng mua sắm vô tội vạ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng điều đó không còn đúng trong mùa giải mới nữa.

Bước vào mùa giải Premier League 2014-15, cả Man City lẫn Chelsea đều khá "im ắng" trên thị trường chuyển nhượng. Cả hai đều có được những sự bổ sung đắt giá, gần như hoàn hảo cho bộ khung có sẵn, nhưng là trong im lặng, tránh tối đa việc bị soi mói bởi giới truyền thông lắm chuyện ở Anh. 
ĐKVĐ Premier League đã có được bộ khung mới
ĐKVĐ Premier League đã có được bộ khung mới
Có thể hiểu được Luật công bằng tài chính đã tác động không nhỏ vào vấn đề chi tiêu của Man City và Chelsea. Tuy nhiên, để có được thành công trên, cả hai phải rất nhẫn nại xây dựng đội hình, triết lý thi đấu và chấp nhận những kết quả đáng tiếc ở mùa giải trước. 
Với Man City, chức vô địch Premier League mùa trước hẳn chưa thể thỏa mãn tham vọng vươn tầm châu Âu của các ông chủ Ả Rập đặt ra cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Nguyên nhân chính được nêu ra là đội hình Man xanh chưa đủ chiều sâu lực lượng để có thể chinh chiến nhiều đấu trường. 
Ở trung tâm hàng phòng ngự, HLV Pellegrini chỉ có Vincent Kompany duy trì được sự chắc chắn. Tuyến giữa ông cũng chỉ có bộ đôi Fernandinho - Yaya Toure thực sự nổi bật. 
Sang đến mùa giải 2014-15, để tránh lặp lại thất bại đầy nghiệt ngã như trước Barca tại Champions League, Man City đã nhanh chóng bổ sung 3 tân binh đẳng cấp gồm Bacary Sagna, Fernando và Eliaquim Mangala. Đó là chưa kể 2 cái tên đầy kinh nghiệm trận mạc là Frank Lampard và Willy Caballero. 
Tổng giá trị của cả 5 cái tên trên chỉ có 55.44 triệu Bảng. Trung bình 10 triệu Bảng cho mỗi cầu thủ đủ sức đá Champions League là quá hời. Nhiệm vụ giờ đây của “kỹ sư” là gắp ghép những con người mới vào bộ khung mà ông đã dầy công tạo ra.
Chelsea cũng nhanh chân có cho riêng mình những mảnh ghép hoàn hảo
Chelsea cũng nhanh chân có cho riêng mình những mảnh ghép hoàn hảo 
Tương tự Man City, cũng vì thiếu chiều sâu chất lượng mà Chelsea đã trải qua những cơn khủng hoảng. Điển hình là các thất bại liên tiếp trước những đội bóng “nhược tiểu” để rồi mất ưu thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch ở Premier League mùa trước. 
Nhưng bước vào mùa giải này, 5 sự bổ sung gồm Diego Costa, Cesc Fabregas, Filipe Luis, Didier Drogba và Loic Remy đã khiến HLV Jose Mourinho tự tin nói rằng, Chelsea hoàn hảo và bắt đầu hướng đến các mục tiêu dài hạn.
Tổng giá trị của 5 sự bổ sung trên là 91.7 triệu Bảng. Mức giá khá đắt nhưng nếu tính thêm khoản thu về từ việc bán cầu thủ - khoảng hơn 80 triệu Bảng, và những con số thống kê sẽ được liệt kê ngay sau đây, có thể khẳng định, mỗi tân binh của Chelsea đều có mức giá hợp lý đến từng xu. 
Theo thống kê, sau 4 trận đá chính tại Premier League, Cesc Fabregas đã có 1 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo, còn Diego Costa nổ súng tới 7 lần. Loic Remy, dù chỉ được ra sân đúng 1 lần nhưng cũng kịp "bỏ túi" 1 bàn thắng. 
Diego Costa đang có hiệu suất 7 bàn/4 trận ở Premier League
 Diego Costa đang có hiệu suất 7 bàn/4 trận ở Premier League
Giá trị đội hình của Chelsea đang là 391.16 triệu Bảng, dẫn đầu Premier League. Man City xếp thứ ba với giá trị 382.14 triệu Bảng. Như vậy, cuộc so tài vào Chủ nhật tới, trên sân Etihad, giữa hai đội bóng này sẽ là cuộc so tài trị giá tới 773.3 triệu Bảng.  
Chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới, đánh bại được kẻ ngáng đường khó chịu nhất, Man City và Chelsea sẽ không chỉ chứng tỏ được sức mạnh, mà họ còn cho thấy sự hiệu quả trong chi tiêu. Đã qua rồi cái thời họ mua sắm vô tội vạ, và giờ là lúc 2 thế lực màu xanh cần thể hiện xem tiền của đại gia nào "chất" hơn.
Clip Man City thất bại trước Bayern Munich

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn