Đại biểu Quốc hội đề nghị đưa áo dài ngũ thân nam làm lễ phục thay complet

Chính trịThứ Hai, 29/03/2021 15:52:00 +07:00
(VTC News) -

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch báo cáo Quốc hội đưa áo dài ngũ thân nam làm lễ phục thay complet.

Tại phiên thảo luận của Quốc hội về các Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước, Chính phủ chiều 29/3, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) đề cập đến vấn đề quốc phục.

Nữ đại biểu Hà Nội cho biết: “Khi đi tiếp xúc cử tri, mọi người nói với tôi 'đề nghị đại biểu Quốc hội cho biết, khi mặc lễ phục thì tại sao nữ giới mặc áo dài truyền thống còn nam giới lại phải mặc complet?'.

Chúng tôi đề nghị Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch nghiên cứu trong thời gian tới đưa áo dài ngũ thân nam truyền thống để báo cáo Quốc hội, báo cáo Chính phủ xây dựng luật về nghi lễ, quốc phục, quốc hoa. Để nam giới và nữ giới đều mặc áo truyền thống, kế thừa truyền thống của cha ông ta”, đại biểu Quốc Khánh đề nghị.

Đại biểu Quốc hội đề nghị đưa áo dài ngũ thân nam làm lễ phục thay complet - 1

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội).

Vị đại biểu Hà Nội cho rằng bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, bất cập, đại dịch COVID-19 lan tràn gây tác động đến nhiều quốc gia, tình hình Biển Đông có những thách thức không thể xem thường.

Tuy nhiên với vai trò gương mẫu, liêm chính của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cùng với tập thể lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đoàn kết thống nhất, đã và đang khéo léo chèo lái đưa đất nước giữ vững ổn định chính trị, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức.

Có thể nói bài học về sự nêu gương, liêm chính, tận tuỵ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các lãnh đạo đã trở thành nguồn năng lượng tích cực, góp phần thiết lập lại trật tự, kỷ cương trên mọi lĩnh vực, tập hợp được tấm lòng của cán bộ, Nhân dân cùng hướng về Đảng, Nhà nước.

"Tôi nhận thấy chúng ta phải làm tốt hơn nữa, phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu ở các bộ ngành, cơ quan Trung ương, cấp uỷ, chính quyền địa phương để đảm bảo đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân", nữ đại biểu bày tỏ.

Về báo cáo của Chính phủ, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cho rằng, nhiệm kỳ vừa qua Thủ tướng với vai trò là người đứng đầu nền hành chính quốc gia đã lãnh đạo, chỉ đạo các bộ ngành, chính quyền địa phương tăng cường công tác xây dựng pháp luật theo thẩm quyền, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, cung ứng dịch vụ công, tập trung phòng chống đại dịch COVID-19, chăm lo an sinh xã hội, không để ai ở lại phía sau.

“Nhớ lại những ngày cả nước giãn cách phòng chống đại dịch, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc vì sức khoẻ của Nhân dân.

Hay khi cả nước hướng về đồng bào miền Trung đang gồng mình chống thiên tai, hình ảnh Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng vào tận hiện trường động viên, cứu trợ đã thôi thúc hàng triệu tấm lòng của các nhà hảo tâm, gây xúc động, ấm lòng đồng bào ta", đại biểu Trần Thị Quốc Khánh bày tỏ.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn