Đá ở Bồ Đào Nha, lương của Huỳnh Như vẫn thấp hơn ngôi sao V-League

Thể thaoThứ Năm, 25/08/2022 11:30:50 +07:00
(VTC News) -

Dù sang Bồ Đào Nha chơi bóng nhưng mức lương của tiền đạo số 1 tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như không cao.

Cụ thể, Huỳnh Như được hưởng lương tháng khoảng 1.500 USD (hơn 30 triệu đồng) khi thi đấu cho Lank FC tại giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Đây là mức lương cao gấp 3 so với khi cầu thủ quê Trà Vinh thi đấu ở CLB TPHCM. Dù vậy, mức lương của Huỳnh Như vẫn còn thua xa các ngôi sao ở V-League. Mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu cho Bình Định được cho là nhận lương 17.000 USD/tháng.

Dĩ nhiên việc so sánh lương của cầu thủ nam và nữ rất khập khiễng. Việc được ra nước ngoài thi đấu là ước mơ lớn của bất cứ cầu thủ nữ Việt Nam. Trong lịch sử, Huỳnh Như là nữ cầu thủ Việt đầu tiên xuất ngoại.

Bản hợp đồng giữa Huỳnh Như và Lank FC có thời hạn hai năm. Đây là vụ chuyển nhượng theo dạng cho mượn nên chân sút quê Trà Vinh không nhận được phí lót tay.

Đá ở Bồ Đào Nha, lương của Huỳnh Như vẫn thấp hơn ngôi sao V-League - 1

Huỳnh Như là ngôi sao số 1 đội tuyển nữ Việt Nam.

Hôm 23/8, Huỳnh Như đã có mặt tại Bồ Đào Nha sau hành trình di chuyển dài từ Việt Nam. Cô sẽ có buổi kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới. Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

"Mục tiêu của tôi là cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Tôi có ước mơ bóng đá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước", Huỳnh Như nói trước khi lên đường.

Khi được hỏi về những khó khăn đang chờ đợi phía trước, Huỳnh Như cho hay: "Môi trường nào cũng có khó khăn. Bản thân tôi khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tôi đã xác định và sẵn sàng vượt qua những khó khăn".

Lank FC được thành lập vào năm 1953, là 1 trong 12 CLB đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Campeonato Nacional Feminino).

Ở mùa giải trước, Lank FC xếp thứ 3 ở giai đoạn đầu và sau đó cán đích ở vị trí thứ 8 trong nhóm đua vô địch. Ngoài ra, đội bóng vùng Braga cũng lọt vào đến tứ kết Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha và vòng 1/8 Cúp bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn