Bố của Huỳnh Như: 'Tất cả vì sự nghiệp của con, vì tương lai bóng đá nước nhà'

Thể thaoThứ Tư, 24/08/2022 11:36:00 +07:00
(VTC News) -

Cha của Huỳnh Như chia sẻ xúc động khi con gái bay sang Bồ Đào Nha kiểm tra y tế trước khi khoác áo CLB Lank theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

Ông Huỳnh Thanh Liêm và bà Lê Thị Lài (cha mẹ của tuyển thủ Huỳnh Như) đã chia sẻ đầy xúc động khi con gái sang Bồ Đào Nha thi đấu.

“Nói thật là gia đình chúng tôi ít khi được gặp nhau một cách trọn vẹn lắm, thường là chỉ gặp con được vài ngày thôi. Như đợt vừa rồi, sau khi Huỳnh Như cùng ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup, Như chỉ về nhà được vài ngày rồi phải trở lại đội tuyển Quốc gia.

Giờ em nó còn ra nước ngoài nữa, chắc chắn sẽ nhớ Huỳnh Như nhiều lắm. Chắc sẽ lâu nữa Như mới được về nhà, nhưng biết sao được, chúng tôi ủng hộ hoàn toàn quyết định của con. Tất cả là vì sự nghiệp của con và vì tương lai của bóng đá nước nhà”, ông Liêm nghẹn ngào chia sẻ.

Bố của Huỳnh Như: 'Tất cả vì sự nghiệp của con, vì tương lai bóng đá nước nhà' - 1

Bố mẹ của Huỳnh Như muốn con gái tập trung phục vụ đội tuyển Quốc gia trước khi nghĩ đến chuyện lấy chồng hay sửa nhà cho cha mẹ.

Huỳnh Như sinh ra ở xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Bà Lê Thị Lài (52 tuổi, mẹ của Huỳnh Như) kể, dù là phụ nữ, nhưng từ nhỏ, bà lại có niềm đam mê và rất thích xem bóng đá.

Ngày đó, bà Lài mang thai Huỳnh Như đúng vào dịp diễn ra World Cup Italia 1990. Trong một lần thức coi đá bóng, bà Lài chợt ước sau này con của mình có thể tham dự World Cup.

“Không ngờ ước mơ đó đã trở thành sự thật. Chứng kiến con khôn lớn, rồi vượt qua biết bao gian khó đi đến thành công, tui thật sự rất vui mừng, nghẹn ngào khôn tả. Tôi hy vọng rằng, sau này bóng đá nữ và các cầu thủ nữ sẽ được quan tâm nhiều hơn để phụ huynh như chúng tôi cũng bớt lo lắng”, bà Lài bộc bạch.

Hỏi mẹ tuyển thủ Huỳnh Như về kế hoạch "chồng con" của con gái, bà Lài tâm sự: “Thú thật tôi và gia đình cũng mong Như lấy chồng lắm nhưng đợi sau này rồi mới tính đến, hay nói chuyện với con gái xem sao. Còn giờ chúng tôi chỉ muốn con tập trung cho bóng đá. Đợt vừa rồi con gái đá ở Ấn Độ dưới trời nắng nóng, cả nhà tôi theo dõi mà lo, thương lắm. Đến lúc con gọi về báo tin có vé World Cup, tôi và Như đều khóc”, mẹ Huỳnh Như kể.

Bố của Huỳnh Như: 'Tất cả vì sự nghiệp của con, vì tương lai bóng đá nước nhà' - 2

CLB Lank đã ngỏ ý mời các tuyển thủ Huỳnh Như (TP.HCM), Tuyết Dung (Hà Nam), Hải Yến (Hà Nội) sang thi đấu ở Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha từ tháng 9/2020. Tuy nhiên, do các vấn đề thủ tục cũng như dịch COVID-19 bùng phát nên mọi thứ đã bị gián đoạn.

CLB Lank sau đó đã tiếp tục liên lạc với CLB nữ TP.HCM vào tháng 7 vừa qua và đã nhận được sự đồng ý của đơn vị chủ quản. Sau đó, Huỳnh Như đã lên đường sang châu Âu thi đấu vào sáng 22/8, một ngày sau khi cùng CLB nữ TP.HCM vô địch Cúp quốc gia 2022 tại Hà Nội.

Bố của Huỳnh Như: 'Tất cả vì sự nghiệp của con, vì tương lai bóng đá nước nhà' - 3

Việc chấp nhận cho chân sút số một của mình ra đi là điều không hề dễ dàng với CLB nữ TP.HCM. Tuy nhiên, vì muốn tạo điều kiện cho cầu thủ phát triển tài năng cũng như để bóng đá Việt Nam có thể phát triển, CLB nữ TP.HCM đã đồng ý.

HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: "Không có Huỳnh Như là một thiệt thòi cho CLB nữ TP.HCM trong cuộc đua vô địch ở Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc 2022 sắp tới. Nhưng chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho Huỳnh Như ra đi.

Việc Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu sẽ mở đường cho nhiều cầu thủ nữ khác nữa của Việt Nam có thể đi theo để giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn".

Huỳnh Như là chân sút số 1 của bóng đá nữ Việt Nam hiện tại. Chuyến đi này sẽ giúp cho đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam trau dồi thêm chuyên môn trước khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 sắp tới.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn