Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội

Tin nhanh 24hThứ Ba, 28/07/2020 10:42:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, Đà Nẵng khá vắng lặng, các hàng quán chấp hành nghiêm quy định của thành phố

Video: Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội 

Từ 0h hôm nay (28/7), Đà Nẵng áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng. chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm nay, các tuyến phố, nẻo đường tại Đà Nẵng khá vắng vẻ. Các bãi biển không một bóng người.

Những người đến cơ quan, xí nghiệp làm việc hay có việc cần ra đường hầu như tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang. Các hàng quán cà phê cũng không mở cửa, các chợ tuân thủ nghiêm ngặt việc giám sát người ra vào, yêu cầu rửa tay sát khuẩn kỹ.

Các lực lượng chức năng liên tục tuần tra lưu động, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm quy định của thành phố, nhắc nhở, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Một số hình ảnh Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội:

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 1

Bãi biển Đà Nẵng không một bóng người trong ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. 

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 2

Các khu vực giữ xe, tắm nước ngọt dọc bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng) được cơ quan chức năng căng dây và thông báo cho người dân, du khách không tắm biển nhằm thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội trong 14 ngày, kể từ hôm nay 28/7. 

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 3

Công viên Biển Đông, Đà Nẵng. 

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 4

Từ sáng sớm, các lực lượng cơ sở tuyên truyền lưu động trên khắp các tuyến phố nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 5

Các cơ sở kinh doanh, quán cà phê cũng thực hiện nghiêm quy định của thành phố, chỉ bán cà phê mang về, không phục vụ tại chỗ. 

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 6

Lực lượng chức năng đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, kiểm tra, phát tờ rơi nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội.

Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội  - 7

Cơ quan chức năng dán tờ rơi tại các quán, cửa hàng phục vụ ăn uống để nhắc nhở chủ quán, khách hàng tuân thủ nghiêm lệnh giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Xuân Tiến
Bình luận
vtcnews.vn