Đà Nẵng thu hồi quyết định khen thưởng 2 cán bộ đang bị kỷ luật

Tin nóngThứ Bảy, 04/03/2023 14:20:33 +07:00
(VTC News) -

Đà Nẵng vừa thu hồi quyết định khen thưởng Bằng khen đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Vận động viên thể dục thể thao Đà Nẵng.

Lý do thu hồi quyết định do 2 ông này đang trong thời gian thi hành kỷ luật vẫn được “đề xuất” khen thưởng thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31...

Đà Nẵng thu hồi quyết định khen thưởng 2 cán bộ đang bị kỷ luật - 1

Trung tâm Huấn luyện đào tạo vận động viên thể dục thể thao Đà Nẵng.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thu hồi quyết định tặng bằng khen, tiền thưởng và hiện vật khen thưởng với 2 cá nhân ông Nguyễn Đông Hải, Giám đốc Trung tâm và ông Trần Đỗ Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Vận động viên Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng.

Được biết, tại Kỳ SEA Games 31 vào tháng 5/2022, Đoàn Thể thao thành phố Đà Nẵng đã đóng góp nhiều thành tích nổi bật vào thành thích đặc biệt xuất sắc của thể thao nước nhà... Đoàn đã đoạt được 13 HCV, 9 HCB, 7 HCĐ, phá 3 kỷ lục SEA Games.

Với thành tích này, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Sở Nội vụ tham mưu, đề xuất và được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, tiền thưởng cùng nhiều hiện vật cho 23 vận động viên, 20 huấn luyện viên của thành phố. Trong đó, có 2 ông Nguyễn Đông Hải và Trần Đỗ Quang.

Tuy nhiên, sau đó phát hiện 2 lãnh đạo này đang trong quá trình bị thi hành kỷ luật vì nguyên nhân liên quan đến những “lùm xùm, đơn thư phản ánh của các huấn luyện viên, vận động viên đối với lãnh đạo Trung tâm về việc chế độ tiền lương, thưởng”.

Sự việc xảy ra từ năm 2021 đến đầu 2022 lãnh đạo Sở, các đơn vị chức năng đã họp và có kết luận xử lý kỷ luật ông Hải và ông Quang.

Ông Phạm Tấn Xử, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết, 2 lãnh đạo này bị khiển trách do lịch sử để lại và Sở cũng tham mưu chỉ khen chuyên đề liên quan đến thành tích tuy nhiên giờ thành phố thu hồi thì phải chấp nhận.

“Trung tâm đề xuất, lãnh đạo Sở vẫn biết điều đó nhưng vì là khen chuyên đề, khen thành tích của SEA Games thôi. Vì kết quả rất đột biến, chưa bao giờ đoàn thành phố có thành tích huy chương vàng như thế, nên anh em mới đưa danh sách lên để khen chuyên đề. Sau này, thành phố thấy 2 cán bộ này nằm trong diện kỷ luật, một khiển trách và một cảnh cáo nên thành phố thu hồi. Sở có giải trình rồi", ông Xử nói.

Thành Long(VOV-Miền Trung)
Bình luận
vtcnews.vn