Đà Nẵng sẽ có thêm cầu vượt đường sắt

Thời sựThứ Ba, 14/08/2012 03:56:00 +07:00

(VTC News) - Cầu vượt được xây dựng với chiều dài 326m, rộng 11m...dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2013.

(VTC News) - Sáng 14/8, tại buổi làm việc giữa UBND TP Đà Nẵng với BQL DA Đường sắt KV2, cầu vượt đường sắt nối đường Ngô Sĩ Liên với trục 1 Tây Bắc (TP Đà Nẵng) sẽ khởi công vào cuối tháng 8/2012.

Đây là một trong những dự án được triển khai khẩn cấp theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ nhằm lập lại trật tự an toàn trên các tuyến đường sắt trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Việc xây dựng cầu vượt tại nút giao thông này có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và tránh ùn tắc giao thông tại nút giao thông mỗi khi có tàu hỏa đi qua.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương phối hợp với Ban quản lý dự án để thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, tạo điều kiện triển khai các bước đầu tư theo đúng trình tự như: Chạy đua để kịp giao mặt bằng, khởi công và hoàn thành công trình theo đúng dự kiến, rà soát khớp nối quy hoạch, xây dựng phương án giải toả đền bù, bố trí tái định cư, tiến hành áp giá, giải toả ngay khi hoàn thành hồ sơ, thủ tục...

Theo BQL Dự án Đường sắt khu vực 2, hồ sơ thiết kế công trình đã được hoàn thành, cầu vượt được xây dựng với chiều dài 326m, rộng 11m...

Tất cả đã sẵn sàng để khởi công xây dựng vào ngày 28/8, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2013.

Khi cầu vượt hoàn thành, các phương tiện có thể lưu thông dưới đường gom hai bên cầu kết nối với các đường gom dọc hai bên đường sắt, đường ngang hiện tại sẽ được đóng lại hoàn toàn, không cho lưu thông qua đường sắt.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn