Đà Nẵng sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 30/01/2021 16:58:12 +07:00
(VTC News) -

Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 30/1, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các cơ quan đơn vị và quận, huyện triển khai công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đà Nẵng yêu cầu người dân đeo khẩu trang, khai báo y tế và cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn sàng các phương án truy vết, xử lý các tình huống xảy ra dịch.

Đà Nẵng sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 - 1

Đà Nẵng yêu cầu người dân đeo khẩu trang, hạn chế các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Các sở, ban, ngành, địa phương và các hội, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Đà Nẵng phải sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn được chính quyền Đà Nẵng yêu cầu thường xuyên theo dõi thông tin chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Nếu công dân trở về từ Hải DươngQuảng Ninh hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thì chủ động báo cáo ngay với các cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Yêu cầu các trường hợp này chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế ra khỏi nhà, theo dõi sức khỏe để kịp thời thông báo cho cơ quan y tế nếu có dấu hiệu bất thường.

Sở Y tế TP Đà Nẵng được giao nhiệm vụ chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, ứng trực để triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị phù hợp với tình hình cụ thể vào phương án phòng, chống dịch COVID-19.

Sẵn sàng phương án xét nghiệm trên diện rộng bao gồm phương án vận chuyển mẫu, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hoá chất, vật tư, sinh phẩm.

Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng vụ Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng, sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ người cách ly, người nhập cảnh.

UBND Đà Nẵng giao Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an thành phố được yêu cầu sẵn sàng các nguồn lực, sẵn sàng kích hoạt các hoạt động khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần tại cộng đồng trong trường hợp cần thiết.

Tăng cường phối hợp công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu theo quy định, quản lý người nước ngoài trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép…

Đà Nẵng sẵn sàng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 - 2

Đà Nẵng yêu cầu lực lượng quân đội sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 30/1, Sở VH-TT TP Đà Nẵng có văn bản tạm hoãn thời gian tổ chức Chương trình “Sôi động thành phố biển - Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021”. Tùy tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh, Sở VH-TT sẽ điều chỉnh thời gian tổ chức chương trình phù hợp.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn