Đà Nẵng: Bắt băng nhóm tra tấn người, đòi nợ thuê

Pháp luậtThứ Tư, 26/12/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Do anh Duyệt nợ tiền nên Lực đã thuê băng nhóm của Tiến bắt giữ và đánh đập buộc anh Duyệt phải viết giấy nợ và cưỡng đoạt tài sản.

(VTC News) - Do anh Duyệt nợ tiền nên Lực đã thuê băng nhóm của Tiến bắt giữ và đánh đập buộc anh Duyệt phải viết giấy nợ và cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng gồm: Phạm Tấn Lực (SN 1973, Phước Mỹ 2, Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam), Hoàng Đức Trọng (còn gọi là Sỉn, SN 1989) và Huỳnh Ngọc Thạnh (SN 1989, đều trú tại khối phố Bình An, Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) đã có hành vi bắt giữ, đánh đập và cướp tài sản của anh Lê Văn Duyệt (còn gọi là Việt, SN 1975, trú Phước Mỹ 1, Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam).
Các đối tượng (từ trái qua) Phạm Tấn Lực, Hoàng Đức Trọng và Huỳnh Ngọc Thạnh tại cơ quan điều tra 

Trước đó, vào tối13/9/2012, công an phường Thạch Thang và công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) nhận được tin báo của anh Duyệt về việc bị một nhóm người bắt giữ, tra khảo, đánh đập gây thương tích tại khu vực trên đường Hải Phòng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng). 
Xét thấy đây là một vụ hành hung, bắt giữ người trái pháp luật nên lực lượng điều tra công an quận Hải Châu đã nhanh chóng vào cuộc. Theo trình bày của anh Duyệt, anh có vay mượn một số tiền của chị Nguyễn Thị Thanh Lựu (SN 1975, trú Phước Mỹ 2, Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) nhưng đến nay chưa trả được. 
Nhận định đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc anh Duyệt bị bắt giữ, đánh đập trái pháp luật nên cơ quan cảnh sát điều tra quận Hải Châu đã tập trung vào hướng điều tra này và triệu tập các đối tượng gồm: Phạm Tấn Lực (1973, Phước Mỹ 2, Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam), Hoàng Đức Trọng (Sỉn, 1989) và Huỳnh Ngọc Thạnh (1989, đều trú tại khối phố Bình An, TT Nam Phước, Duy Xuyên) về cơ quan làm việc do có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Qua đấu tranh, cả ba đã thừa nhận hành vi bắt giữ, đánh đập và cướp tài sản của anh Duyệt.
Qua khai nhận, vụ việc xuất phát từ mâu thun nợ tiền giữa anh Duyệt và chị Nguyễn Thị Thanh Lựu (vợ Lực), nên ngày 13/9, Lực đã gặp Nguyễn Quang Tiến (SN 1980, trú khối phố Bình An, Nam Phước), Hoàng Đức Trọng, Huỳnh Ngọc Thạnh (SN 1989) thuê nhóm này tìm và bắt giữ Duyệt để đòi nợ.

Đồng thời Lực yêu cầu nhóm của Tiến phải bắt giữ Duyệt, lấy xe máy của Duyệt để gán nợ hoặc mang về Nam Phước gặp Lực để giải quyết với nhau. Nếu lấy được tiền sẽ cho nhóm của Tiến 10 triệu đồng.
Sau khi thỏa thuận với nhau, biết được anh Duyệt đang ở Đà Nẵng nên Tiến yêu cầu Thạnh liên lạc với Duyệt và dàn cảnh hẹn gặp Duyệt tại quán cà phê vỉa hè bên hông công viên 29-3 (Thanh Khê, Đà Nẵng) để Tiến, Trọng và 4 thanh niên khác đến “bắt cóc” Duyệt theo kế hoạch.
Nhận được nhận được điện thoại, anh Duyệt đã mượn xe mô tô hiệu Atila BKS 43C1-030.71 của chị Huỳnh Thị Liên (Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng) đến gặp Thạnh thì bị cả nhóm “mai phục” sẵn và giữ lại.

Tiến dùng vỏ chai nước ngọt đánh, khống chế và bắt giữ Duyệt, buộc Duyệt phải đi theo nhóm của mình đến địa điểm khác để xử lý. Sau đó cả nhóm đưa Duyệt đến một quán nhậu trên đường Hải Phòng (Thạch Thang, Hải Châu) để tiếp tục tra khảo.

Tại đây, các đối tượng đã dùng tay, chân, mũ bảo hiểm đánh Duyệt và buộc Duyệt phải viết giấy nợ cho Lực với số tiền 30 triệu đồng và viết giấy thế chấp chiếc xe Atila đang đi. Do bị bắt giữ và đánh đập nhiều nên Duyệt đồng ý làm theo mọi yêu cầu của nhóm Tiến.

Sau khi Duyệt viết xong giấy nợ, Tiến điện thoại thông báo cho Lực biết để đến nhận. Đến khoảng 18h ngày cùng ngày, Lực đến gặp cả nhóm tại quán nhậu nhậu này. Trong lúc đang trả tiền nhậu thì chị Huỳnh Thị Liên đến tìm Duyệt, thấy sự tình bất bình, chị Liên tri hô thì cả nhóm bỏ chạy. 
Căn cứ hành vi của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can gồm: Phạm Tấn Lực, Hoàng Đức Trọng và Huỳnh Ngọc Thạnh về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và Cướp tài sản”. 
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn