Cựu Tổng thống Pakistan phản quốc?

Thế giớiThứ Ba, 19/11/2013 07:40:00 +07:00

Chính phủ Pakistan đang yêu cầu Tòa án Tối cao mở phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Pervez Musharraf với tội danh phản quốc.

Chính phủ Pakistan đang yêu cầu Tòa án Tối cao mở phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Pervez Musharraf với tội danh phản quốc.

Trong các phát ngôn trả lời cánh báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Chaudhry Nisar Ali Khan giải thích lý do mở phiên tòa trên. Ông Musharraf, trong một cuộc đảo chính không đổ máu hồi năm 1999, đã cách chức Thủ tướng thời đó là ông Nawaz Sharif. Ngoài ra, nhà cựu lãnh đạo này cũng đình chỉ hiến pháp khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp năm 2007.

Cựu Tổng thống Pervez Musharraf sắp hầu tòa vì cáo buộc phản quốc 

“Chính phủ đang hối thúc Tòa án Tối cao mở phiên tòa xét xử ông Musharraf. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu Chánh án thành lập một ủy ban tư pháp gồm 3 thành viên”, ông Khan phát biểu trong cuộc họp báo ở Islamabad.

Ông cũng cho biết thêm rằng, Cơ quan điều tra liên bang chuẩn bị một báo cáo và sẽ gửi tới tòa án. Trong lần điều tra này, các câu hỏi liên quan tới hai vụ việc trên sẽ được đưa ra để chất vấn ông Musharraf. Nếu bị kết tội phản quốc, cựu Tổng thống Pervez sẽ đối mặt với án tử hình hay tù chung thân.

Vị cựu chỉ huy quân sự 69 tuổi Musharraf đang sống ở trang trại của ông ở Islamabad sau khi nộp tiền bảo lãnh vì liên quan tới 3 vụ trọng án, trong đó có vụ ám sát Thủ tướng Benazir Bhutto năm 2007.

TheoThanh Nga/Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn