Cựu thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng gài ma túy tống doanh nhân vào tù bị đề nghị 8-9 năm tù

Pháp đìnhThứ Tư, 08/01/2020 17:12:30 +07:00
(VTC News) -

Hai nữ bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân cùng bị đề nghị mức án 8-9 năm tù về 2 tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống".

Chiều 8/1, trong phiên tòa xét xử vụ án "nữ quái" cấu kết cựu thượng úy công an gài ma túy tống bạn trai vào tù, đại diện VKS đề nghị mức án đôi với 2 bị cáo.
Theo VKS, bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu của Bộ Công an) phạm tội lần đầu, quá trình công tác có nhiều thành tích xuất sắc, bố mẹ có công cách mạng là điểm giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Nguyễn Thị Vững bị đề nghị từ 6 năm 6 tháng đến 7 năm tù tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội "Vu khống", tổng hình phạt chung là 8-9 năm tù.

Cựu thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng gài ma túy tống doanh nhân vào tù bị đề nghị 8-9 năm tù - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) bị đề nghị mức án từ 6 năm 6 tháng đến 7 năm tù tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù tội "Vu khống", hình phạt chung là 8-9 năm tù.

Tại phiên tòa sáng nay, hai nữ bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân liên tục phản bác lời khai của nhau. Cựu thượng úy công an phủ nhận gài ma túy để đẩy ông Nguyễn Văn Thiện vào tù, còn đồng phạm khai Vững là người lên kế hoạch và cung cấp ma túy.

Nguyên Thị Vân khai nhận Vân và Thiện đi ăn ở nhà hàng, sau đó quen Vững. Đến khoảng tháng 9/2016, hai người đi uống cà phê. Khi đó, Vân tâm sự với Vững: “Tôi vừa bị Thiện đánh vì tranh chấp tài sản”.

"Vững nói không thể nào để nó đánh thế được, tao sẽ có cách giúp mày. Tao yêu cầu mày đưa 1 tỷ đồng, tao viết giấy cho mày ứng 500 triệu đồng, bằng cách thế chấp căn nhà", Vân khai về kế hoạch tống bạn trai vào tù.

Cựu thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng gài ma túy tống doanh nhân vào tù bị đề nghị 8-9 năm tù - 2

Hai nữ bị cáo tại phiên tòa.

Sau đó, Vững nói với Vân đem sổ đỏ đến cho Vững để kí nợ 1 tỷ đồng. Mấy ngày sau, Vân nói chuyện về việc lấy lại sổ đỏ. Tuy nhiên, Vững thông báo đã bỏ ra 500 triệu để lo mọi việc giờ dừng lại cũng không lấy lại được tiền.

"Vững nói giờ tao ứng 500 triệu đồng rồi, mày không lấy lại sổ đổ được đâu”, bị cáo Vân khai.

Trong khi đó, cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững nói những lời khai trên của Vân là hoàn toàn vu khống, không đúng sự thật. Vững cho biết gặp Vân ở quán ăn và Vân xin số điện thoại. Sau đó, khi gặp nhau tại nhà hàng thì Vân hỏi: “Chị có làm công an, chị có làm ma túy không? Em có một đối tượng có ma túy...".

Lúc này, Vững nói nếu Vân nghi ngờ thì báo để báo cơ quan điều tra bắt giữ. Thời gian sau, Vân đưa cho Vững 1 tờ giấy có ghi biển số của chiếc xe nhãn hiệu Huyndai Tucson và thông báo trong xe nghi ngờ có ma tuý.

“Tôi cũng không hiểu vì sao tôi bị bắt, sự việc tôi không làm lại buộc tội tôi”, Vững nói.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn