• Zalo

Cướp tiệm vàng táo tợn: Những nghi vấn động cơ

Pháp luậtThứ Tư, 11/04/2012 11:45:00 +07:00Google News

(VTC News) – Nhiều thông tin cho thấy, hai tên cướp tấn công tiệm vàng Tuấn Anh 2 không phải để cướp. Động cơ của chúng là gì?

(VTC News) – Nhiều thông tin cho thấy, hai tên cướp tấn công tiệm vàng Tuấn Anh 2 không phải để cướp. Động cơ của chúng là gì?

Diễn tiến vụ cướp tiệm vàng táo tợn

>> Lộ diện động cơ gây án vụ cướp tiệm vàng táo tợn
>> Cướp tiệm vàng táo tợn: Chủ tịch tỉnh đến thăm nạn nhân
>> Thông tin mới nhất vụ cướp tiệm vàng táo tợn
>> Lại cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày


Ngày 11/4, theo nguồn tin riêng của VTC News, kẻ dùng súng tấn công chủ tiệm vàng ngày 10/4 tại tiệm vàng Tuấn Anh 2, số 155, đường Quang Trung, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ là Đặng Hữu Hạnh, sinh năm 1978, trú tại tỉnh Tiền Giang, đối tượng này vừa lên Tuyên Quang được 4 tháng.

CQCA khám nghiệm hiện trường vụ việc chiều 10/4. Ảnh: TQĐT. 
Đối tượng đang chạy trốn được xác định là người có HKTT tại tỉnh Tuyên Quang. Khẩu súng hai đối tượng sử dụng là khẩu súng tự chế, bắn đạn hoa cải được đối tượng mua ở Tuyên Quang.
Về phía nạn nhân Nguyễn Mạnh Dũng (chủ tiệm vàng Tuấn Anh 2), đến sáng 11/4, anh Dũng vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện Tuyên Quang với vết đâm xuyên phổi, xuyên gan và nhiều vết xước ở tay.

Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng, hai đối tượng xông vào đâm trọng thương anh Dũng để giải quyết mâu thuẫn cá nhân chứ không phải để cướp. Theo đó, tiệm vàng Tuấn Anh 2 là tiệm vàng Tây, chủ yếu là trang sức giá trị không lớn. Nếu đối tượng muốn cướp, thì tiệm vàng Tuấn Anh 1 (chủ tiệm vàng là anh trai anh Dũng) là nơi bán vàng ta mới có giá trị.
Mặt khác, qua khám nghiệm hiện trường, CQĐT cũng đã xác định rằng, không có dấu hiệu tủ kính chứa vàng bị đập phá, các đối tượng chưa thực hiện được hành vi cướp vàng.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đến thăm chủ tiệm vàng tại bệnh viện vào sáng 11/4. Ảnh: TQĐT. 
Trước đó vào khoảng 13 giờ 20 phút có hai thanh niên lạ mặt, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm vào tiệm vàng Tuấn Anh 2, dùng dao và súng tự chế khống chế, uy hiếp.

Do bị chống cự quyết liệt nên chúng dùng dao đâm anh Dũng một nhát vào bụng gây trọng thương. Chị Đường Thị Bích Liên (vợ anh Dũng) đang ở dưới bếp phát hiện đã trèo qua nhà hàng xóm chạy ra đường hô hoán.

Nghe tiếng hô của chị Liên, anh Nguyễn Việt Nghĩa cùng với các anh Nguyễn Văn Tuyến, Lê Từ Hoàng, Nguyễn Đăng Hùng đã lao đến cứu giúp khi 2 tên cướp đang định lên xe máy tẩu thoát.

Trước sự truy đuổi gắt gao của nhân dân, một trong 2 tên cướp đã rút súng tự chế bắn 1 phát nhưng rất may không làm ai bị thương. Sau đó, 2 tên cướp đã bị người dân quật ngã, chúng liền bỏ xe máy để chạy bộ.

Hiện CA tỉnh Tuyên Quang đang tích cực lấy lời khai đối tượng bị bắt, đồng thời truy bắt đối tượng còn lại để làm rõ vụ việc.

Bình luận
vtcnews.vn