Cuộc thi 'Tiếng hát hay Hà Nội' trao thưởng giải Nhất lên đến 200 triệu đồng

Ca NhạcThứ Tư, 30/08/2023 11:46:52 +07:00
(VTC News) -

Trở lại sau 13 năm gián đoạn, cuộc thi ''Tiếng hát hay Hà Nội"2023 trao giải Nhất lên đến 200 triệu đồng.

Sau nhiều năm gián đoạn, Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 nhằm tìm kiếm những giọng ca tài năng, chuyên nghiệp đã trở lại. 

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc-Tổng Biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc-Tổng Biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội

Chia sẻ trong họp báo, nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc-Tổng Biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội cho biết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 trở lại với hình thức mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, dành cho những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội, có độ tuổi từ 18 - 32 tuổi.

Năm nay, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội có những điểm đặc biệt so với mọi năm, khi khán giả sẽ là giám khảo từ vòng bán kết, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò "người của công chúng" để xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả.

Cụ thể, mỗi thí sinh sẽ được tạo kênh YouTube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình giành danh hiệu quán quân. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. 

Ca sĩ Khánh Linh là một trong những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi.

Ca sĩ Khánh Linh là một trong những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi.

Nhà báo Kim Khiêm nhấn mạnh cuộc thi "hướng tới tính chuyên môn cao hơn là chiêu trò", với mục đích tìm kiếm ra những tài năng trẻ, đóng góp vào đời sống văn hóa nghệ thuật của thủ đô cũng như ngành công nghiệp văn hóa đang rất được thành phố quan tâm đầu tư.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 được sự phối hợp của các tổ chức và cơ quan chuyên môn như Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội, các nhạc sĩ tài năng.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi cũng đáng chú ý với tổng số tiền giải thưởng 600 triệu đồng. Trong đó, giải nhất lên tới 200 triệu đồng; 3 giải nhì, 6 giải ba và các giải phụ. Các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, các chương trình nghệ thuật do Đài Hà Nội sản xuất, phát hành.

Tổng Giám đốc -Tổng Biên tập Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội cho biết cuộc thi không có nhà tài trợ mà sử dụng kinh phí của thành phố. Vì thế sẽ không bị ảnh hưởng của yếu tố thương mại.

Thí sinh tham dự cuộc thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, có độ tuổi từ 18-32. Thí sinh đăng ký dự thi qua ứng dụng Hanoi On từ ngày 29/8 đến 20/9. Các vòng thi bắt đầu từ ngày 20/9 đến ngày 28/10.

Các vòng sơ khảo, bán kết được tổ chức tại Đài Phát thanh -Truyền hình Hà Nội (số 5 Huỳnh Thúc Kháng). Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và hạ tầng của đài.

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn