Cuộc sống đặc biệt của những đứa trẻ ở Nhà Trắng

Thế giớiThứ Tư, 14/06/2017 14:56:00 +07:00

Những điều ít ai ngờ về cuộc sống của con cái các tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

Là con của Tổng thống, được sống trong Toà Bạch Ốc, những đứa trẻ nghiễm nhiên trở nên nổi tiếng thế giới nhờ sự thành công của người sinh ra mình. Cũng vì thế, cuộc sống của chúng trong Nhà trắng luôn là thu hút sự chú ý và tò mò của dư luận. Sự thực cuộc sống của chúng tại nơi này có như mơ?

Với sân chơi bowling, hồ bơi và rạp chiếu phim, con cái của các tổng thống Mỹ được sống cuộc sống đầy đủ và ngọt ngào trong Nhà Trắng. Với mỗi đời tổng thống, những đứa con của họ lại để lại ấn tượng riêng.

Amy Carter, con gái cựu Tổng thống Jimmy Carter từng có ngôi nhà cây đặc biệt. Caroline Kennedy, con gái của cố tổng thống Mỹ John Kennedy, lại từng sở hữu con ngựa mang tên Macaroni.

1

  Caroline Kennedy cưỡi trên chú ngựa Macaroni trước Nhà Trắng.

Kỳ dị hơn, Alice Roosevelt Longworth, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 26 Theodore Roosevelt gây nhiều sự chú ý của báo giới khi nuôi con rắn Emily Spinach làm thú cưng. Còn Jenna và Barbara, hai cô con gái nhà Tổng thống Bush tiết lộ họ từng trượt theo lan can xuống phòng sưởi nắng.

Mặc dù được sống cuộc sống xa hoa mà ai cũng mơ ước và không giữ bất cứ trọng trách chính thức nào nhưng những đứa con của các đời tổng thống Mỹ luôn thu hút sự chú ý của dư luận.

Điều tất nhiên là phải sống và lớn lên trong sự quan tâm của quá nhiều người chưa bao giờ là cuộc sống dễ chịu. Vì vậy cuộc sống của những đứa trẻ là con cái của tổng thống Mỹ không hề đơn giản.

1

 Con cái của Tổng thống thường phải sống và lớn lên trong sự để ý và quan tâm của dư luận.

Tổng thống Abraham Lincoln, tổng thống thứ 16 của Mỹ từng chia sẻ: "Tôi ước họ đừng theo dõi chúng tôi quá nhiều". Lucie Johnson, con gái của Tổng thống Lyndon Johnson cũng miêu tả cuộc sống trong Nhà Trắng giống như "sống trong một viện bảo tàng đầy uy lực" và "một nhà tù".

Doug Wead, cựu cố vấn của Tổng thống George H. W. Bush, chia sẻ với New York Times năm 2009 rằng cuộc sống của những đứa trẻ sẽ không bình thường và không thể bình thường được. "Chúng sẽ phải nỗ lực hết mình để không thay đổi sự thật rằng làm con của tổng thống sẽ phải đối mặt với những thử thách đặc biệt".

Ai cũng hiểu những đứa trẻ được hưởng nhiều đặc ân khi đặt chân vào Nhà Trắng sẽ phải chấp nhận sự thật là những đứa trẻ của công chúng. Chúng phải học cách thích nghi và trưởng thành.

4 3

 Khi vào sống trong Nhà Trắng, bà Michelle vẫn muốn các con tự biết làm những công việc của mình.

Và không phải lúc nào những đứa trẻ này cũng chỉ biết "ngồi mát ăn bát vàng". Khi hai cô con gái Sasha và Malia Obama lần đầu tiên vào Nhà trắng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vẫn muốn các con mình biết tự làm một số việc.

Chia sẻ với ABC News, bà nói: "Điều đầu tiên mà tôi nói với một số nhân viên là đừng dọn dẹp giường của chúng. Chúng phải học cách tự làm những điều này".

Cặp song sinh nhà Tổng thống Bush từng chia sẻ một lời khuyên dành cho những cô con gái của Obama năm 2009 rằng để gia nhập môi trường mới này "thật không dễ dàng chút nào", các cô khuyên nên tìm được những người bạn trung thành và "phải luôn nhớ Cha mình là ai".

Nguyễn Ly (Nguồn: News Weekl)
Bình luận
vtcnews.vn